Đội tuyển Futsal Việt Nam: Huấn luyện viên Giustozzi “nhồi” thể lực cho các tuyển thủ

Đội tuyển Futsal Việt Nam vừa kết thúc đợt tập huấn đầu tiên trong năm 2023 với các bài tập tăng cường thể lực của huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul dành cho các tuyển  thủ… 

huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-tang-cuong-ren-the-luc-cho-cac-tuyen-thu-futsal-viet-nam-1676618766.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul tăng cường rèn thể lực cho các tuyển thủ Futsal Việt Nam

Mặc dù vòng loại giải Futsal châu Á 2024 đến tháng 10/2023 mới khởi tranh, nhưng huấn luyện viên Giustozzi vẫn tranh thủ sớm tập trung đội tuyển Futsal để rèn giũa và tăng cường thể lực, vốn được coi là điểm yếu của các tuyển thủ Futsal Việt Nam.

Theo huấn luyện viên Giustozzi, thể lực chính là yếu tố quyết định giúp các tuyển thủ Futsal Việt Nam có thể thi đấu với cường độ cao trước các đối thủ trong khu vực và ở đấu trường châu lục. “Khi đối diện với những đối thủ mạnh ở đẳng cấp châu Á, chúng ta có thể thua thiệt về thể hình hay tỷ số, nhưng dứt khoát không thể thua kém về tinh thần và thể lực”- huấn luyện viên Giustozzi khẳng định rõ với các tuyển thủ.

cac-tuyen-thu-futsal-viet-nam-von-thua-thiet-ca-ve-the-hinh-va-the-luckhhi-buoc-ra-san-choi-chau-luc-va-the-gioi-1676618804.jpg
Các tuyển thủ Futsal Việt Nam vốn thua thiệt cả về thể hình và thể lực khi bước ra sân chơi châu lục và thế giới

Trong đợt tập huấn này, nhìn chung các tuyển thủ Futsal Việt Nam đã cải thiện được nền tảng thể lực và bước đầu định hình lối chơi. Sau buổi tập cuối cùng chiều 15/2, các cầu thủ đã trở về câu lạc bộ để chuẩn bị cho giải Futsal vô địch quốc gia 2023 sẽ khởi tranh vào tháng 3 tới.

Dự định trong tháng 4/2023, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chhuẩn bị cho chuyến tập huấn và du đấu giao hữu tại Argentina, Uruguay và Paraguay.

Thùy Trang