Đội tuyển futsal Việt Nam: Huấn luyện viên Diego Giustozzi tiếp tục chạy thử đội hình

Trong trận đấu thứ 2 tại Continental Futsal Championship 2022 đang diễn ra ở Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam gặp phải đối thủ quá tầm và đã phải nhận thất bại 1-3 trước Iran.

Do chỉ là giải đấu giao hữu nên tân huấn luyện viên Diego Giustozzi đã tranh thủ tối đa cơ hội để chạy thử các đội hình khác nhau. Trước đối thủ sừng sỏ Iran, xếp trên 34 bậc, đội tuyển futsal Việt Nam tuy bị đối phương dồn ép ngay từ đầu trận, nhưng các tuyển thủ giữ vững tinh thần và duy trì lối chơi phòng ngự chắc chắn theo đúng ý đồ.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-thua-1-3-truoc-iran-1663129156.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam thua 1-3 trước Iran

Iran có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9, nhưng Thịnh Phát có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 23 sau tình huống phối hợp tấn công sắc nét với đồng đội và kết thúc bằng cú đệm bóng cận thành tinh tế.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Diego Giustozzi tiếp tục có những thay đổi để thử nghiệm đội hình khi đưa thủ môn Mai Xuân Hiệp vào sân thay Hồ Văn Ý trong hiệp 2. Trận trước, thủ môn dự bị Văn Tú cũng được trao cơ hội ra sân thi đấu thay Văn Ý, nhưng chưa chứng tỏ được khả năng.

Thủ môn Mai Xuân Hiệp vào sân và cũng phải nhận thêm 2 bàn thua ở cuối trận và chấp nhận thất bại 1-3 trước Iran. Trận thua thứ 2 khiến mục tiêu vào bán kết để đá đủ 4 trận của huấn luyện viên Diego Giustozzi không thành hiện thực. Đội tuyển futsal chỉ còn một trận đấu để tranh hạng 5 với đối thủ Mozambique, đội xếp cuối bảng A sau Morocco và chủ nhà Thái Lan.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-thua-ca-2-tran-tai-continental-futsal-championship-2022-1663129223.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam thua cả 2 trận tại Continental Futsal Championship 2022

Thực tế, đội tuyển fusal Việt Nam dự Continental Futsal Championship 2022 mà không có được đội hình mạnh nhất khi hai chân sút tốt nhất Minh Trí và Văn Vũ đều vắng mặt cùng một số cầu thủ bị ốm, không thể ra sân. Tuy nhiên, huấn luyện viên Diego Giustozzi bước đầu cũng đã cho thấy sự tươi mới trong lối chơi và điều quan trọng là các cầu thủ đã cho thấy khát vọng và trưởng thành hơn qua từng trận đấu.

Đấy chính là tiền đề để có thể hướng tới những mục tiêu cụ thể hơn tại Vòng chung kết futsal châu Á 2022 sắp diễn ra tại Kuwait vào cuối tháng 9.

Thuỳ Trang