Đội tuyển futsal Việt Nam: Đi một ngày đàng

Đội tuyển futsal Việt Nam đang có chuyến du đấu và tập huấn tại Nam Mỹ với kết quả rất đáng khích lệ.

huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-va-cac-tro-ly-dat-rat-nhieu-ky-vong-vao-chuyen-du-dau-tai-nam-my-1686629891.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul và các trợ lý đặt rất nhiều kỳ vọng vào chuyến du đấu tại Nam Mỹ

Tại điểm dừng chân đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đã có 3 trận đấu giao hữu cùng đội chủ nhà Paraguay với kết quả thua 2 trận và đặc biệt có trận hòa ấn tượng 4-4 sau khi bị dẫn trước 1-4.

Đội tuyển futsal Paraguay hiện đang xếp thứ 10 thế giới và trong các trận đấu tại Nhà thi đấu Sol de America ở thủ đô Asuncion, huấn luyện viên Giustozzi đã có những thử nghiệm về mặt đội hình, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ ở các tổ đấu khác nhau để đánh giá khả năng và sự kết hợp với các trụ cột, từ đó tìm ra phương án tốt nhất cho đội tuyển futsal Việt Nam.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-thi-dau-giao-huu-tai-paraguay-1686629833.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu giao hữu tại Paraguay

Sau trận đầu ra quân để thua sát nút 2-3 trước đội chủ nhà, các tuyển thủ futsal đã có ngay những thu hoạch từ thực tế để có màn lội ngược dòng rất ấn tượng khi bị dẫn trước 1-4 và ghi được liên tiếp 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 4-4. Dù để thua 0-2 trước Paraguay ở trận cuối, nhưng huấn luyện viên Giustozzi vẫn cảm thấy lạc quan và hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có những trận giao hữu chất lượng với đội tuyển futsal Paraguay, nằm trong top 10 futsal thế giới và là đội bóng hàng đầu của futsal Nam Mỹ. Đội tuyển futsal Việt Nam đã có các trận đấu chất lượng tại Asuncion. Trong đội hình của đội tuyển futsal Việt Nam có một số cầu thủ trẻ, tôi muốn giúp các cầu thủ phát triển, bắt nhịp nhanh với các cầu thủ đàn anh để tạo nên một tập thể mạnh và thi đấu gắn bó, chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại giải Futsal châu Á vào tháng 9 tới.

Tuy còn nhiều việc phải làm, nhưng chắc chắn qua các trận đấu với cường độ cao và với các cầu thủ chất lượng của Paraguay chúng tôi sẽ rút ra được nhiều bài học giá trị”, huấn luyện viên Giustozzi nhận xét.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-trhua-a-quan-the-gioi-argentina-1-4-1686629800.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam thua á quân thế giới Argentina 1-4

Theo kế hoạch ban đầu, lẽ ra, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu thêm 3 trận giao hữu với đội chủ nhà Argentina tại thủ đô Buenos Aires và thành phố Rosario, quê nhà của danh thủ Lionel Messi. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, huấn luyện viên Giustozzi đã thống nhất với đội chủ nhà sẽ chỉ thi đấu 2 trận với đội hình tốt nhất. Trong trận giao hữu “lượt đi” với đương kim á quân thế giới, Argentina tại Buenos Aires, đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua 1-4 và trận “lượt về” sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại Rosario.

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, chuyến du đấu qua 2 quốc gia Nam Mỹ không chỉ giúp thầy trò huấn luyện viên Giustozzi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, mở mang tầm nhìn và trưởng thành hơn mà còn tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và gần gũi giữa futsal Việt Nam với các cường quốc futsal hàng đầu thế giới. Việc kết nối hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nam Mỹ nói chung cũng như Argentina, Paraguay sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam và các tuyển thủ có thêm nhiều cơ hội nâng cao trình độ, hướng đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Đan Phượng