Vòng chung kết Futsal châu Á 2024:

Đội tuyển Futsal Việt Nam bắt đầu chinh phục vé dự World Cup

Chiều nay (17/4), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ ra sân đá trận mở màn gặp Myanmar. Tại bảng A, ngoài chủ nhà Thái Lan là ứng cử viên nặng ký nhất cho suất vé vào Tứ kết, đội tuyển Việt Nam cũng được đánh giá có nhiều cơ hội đi tiếp…

z5353551193902-7bb87a9320105e6347214f6e916ec486-e1713255808963-1713324611.jpg
Đội tuyển Futsal Việt Nam trong buổi tập cuối cùng trước trận mở màn tại Nhà thi đấu Hua Mark

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul trong trận đấu mở màn không nằm ngoài chiến thắng để mở ra cánh cửa đi tiếp vào Tứ kết. Trên Bảng xếp hạng Futsal thế giới, đội tuyển Futsal Việt Nam đang giữ vị trí 39, hơn đối thủ Myanmar tới 33 bậc. Tuy nhiên, mọi sự so sánh chỉ là tương đối bởi trên thực tế, trong thời gian gần đây, Futsal Myanmar đã có tiến bộ vượt bậc và dần thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhiều lần gặp Myanmar với độ khó ngày càng tăng, đặc biệt kể từ khi huấn luyện viên Chanlerwong của Thái Lan dẫn dắt. Người xem cũng đã được chứng kiến những trận đấu rất căng thẳng, kịch tính khi Hồ Văn Ý và đồng đội chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ tận dụng tốt cơ hội hơn là thế trận.

img-9997-768x512-1713324737.jpeg
Thủ môn Hồ Văn Ý - chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển Futsal Việt Nam

Gặp lại nhau ngay trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2024, cả 2 đội đều có quyết tâm rất cao để hy vọng có sự khởi đầu thuận lợi. Huấn luyện viên Giustozzi cho biết, các cầu thủ đều đang có tinh thần, thể lực tốt để sẵn sàng bước vào cuộc đua khó khăn và nhiều thử thách. Các vấn đề chuyên môn về chiến thuật đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với những phương án cho từng đối thủ. “Trước mắt, đội sẽ tập trung cho trận đấu đầu tiên với Myanmar, đối thủ có lối đá phòng ngự phản công rất khó chịu. Ban huấn luyện đã có tính toán để phát huy tối đa sức mạnh và chủ động kiểm soát tốt các tình huống. Đây sẽ trận đấu rất khó lường”, huấn luyện viên Giustozzi dự báo.

Để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự World Cup, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải nỗ lực để vượt qua vòng đấu bảng với điểm khởi đầu là Myanmar. Huấn luyện viên Giustozzi tin tưởng vào kinh nghiệm trận mạc của các trụ cột như thủ môn Hồ Văn Ý, Nhan Gia Hưng, Nguyễn Đức Hòa, Châu Đoàn Phát, Ngô Ngọc Sơn... sẽ giúp đội tuyển Futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu để có lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại sân chơi tầm cỡ thế giới.

nqk03102-1713324717.jpg
Các cầu thủ Futsal Việt Nam đang có thể lực và tinh thần tốt nhất

Vòng chung kết Futsal châu Á 2024 đồng thời cũng là Vòng loại Futsal World Cup. Theo đó, 4 đội giành quyền vào Bán kết sẽ đoạt vé tới thẳng Uzbekistan vào tháng 9 tới. Trong trường hợp Uzbekistan - đội chủ nhà của World Cup 2024 - vào Bán kết thì vòng đấu play-off dành cho 4 đội thua ở Tứ kết sẽ được kích hoạt theo hình thức bốc thăm chia cặp đá loại trực tiếp để giành suất vé thứ năm.

Trước trận mở màn, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật với lãnh đạo các đội bóng tham dự Vòng chung kết. Theo đó, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ được thi đấu với trang phục truyền thống, áo đỏ, quần đỏ trong trận đấu với Myanmar, diễn ra lúc 14 giờ tại Nhà thi đấu Hua Mark.

Hưng Yên