Đội tuyển các môn phối hợp di chuyển đường bộ sang Campuchia dự SEA Games 32

Sau khi đại quân của đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tới Campuchia tham dự SEA Games 32, đội tuyển các môn phối hợp (Triathlon, Duathlon, Aquathlon) Việt Nam cũng đã di chuyển đến Campuchia để chuẩn bị cho các nội dung thi đấu từ ngày 6/5.

di-chuyen-1683178378.jpg
Đội tuyển các môn phối hợp (Triathlon, Duathlon, Aquathlon) di chuyển sang Campuchia bằng đường bộ

Là đội tuyển dự SEA Games 32 bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, đội tuyển các môn phối hợp (Triathlon, Duathlon, Aquathlon) là đội duy nhất của đoàn Thể thao Việt Nam di chuyển sang Campuchia bằng đường bộ.

Chiều 3/5, 15 thành viên của đội gồm: 10 vận động viên và 5 huấn luyện viên đã di chuyển bằng xe ô tô qua cửa khẩu Hà Tiên để sang Kep. Thời gian qua, một số thành viên của đội như: Phạm Tiến Sản, Hà Văn Nhật (Duathlon: 2 môn phối hợp: chạy, đạp xe) đã tới Hà Tiên tập huấn và hội quân với những thành viên khác để xuất cảnh sang Campuchia.

Môn Triathlon sẽ tập trung tại tỉnh Kep và việc di chuyển từ Hà Tiên sang khu vực này sẽ thuận lợi cũng như gần hơn về địa lý do đó đội thực hiện theo phương án trên.

Tới chiều ngày 3/5, các thành viên của đội tuyển Triathlon Việt Nam đã có mặt tại Campuchia. Theo bà Nguyễn Thu Phương - lãnh đội Triathlon Việt Nam tham dự SEA Games 32 - cho biết: “Hiện tại, tinh thần của các tuyển thủ rất tốt và chúng tôi sẽ có thời gian tập làm quen với địa hình thi đấu, khí hậu sau đó tham gia tranh tài chính thức”.

Thành phần đội đội triathlon Việt Nam tham dự SEA Games 32 gồm: Phạm Tiến Sản, Hà Văn Nhật, Nguyễn Thị Phương Trinh, Nguyễn Thị Thúy Vân, Lâm Quang Nhật, Nguyễn Thị Kim Cương, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Hoàng Văn Hải, Vũ Đình Duân, Nguyễn Hoàng Dung.

Theo đăng ký, Phạm Tiến Sản, Hà Văn Nhật sẽ thi Duathlon nam còn Nguyễn Thị Thúy Vân và Nguyễn Thị Phương Trinh thi Duathlon nữ.

Nhóm các vận động viên thi ba môn phối hợp (Triathlon) có Lâm Quang Nhật và Nguyễn Thị Kim Cương. Các vận động viên còn lại sẽ thi Aquathlon đơn và đồng đội hỗn hợp gồm Nguyễn Thị Kim Tuyến, Nguyễn Hoàng Dung, Hoàng Văn Hải và Vũ Đình Duân.

Tại SEA Games 31, đội ba môn thể thao phối hợp của Việt Nam đã giành được 1 huy chương vàng do công của vận động viên Phạm Tiến Sản (nội dung duathlon).

Đội tuyển các môn phối hợp Việt Nam lần đầu tham dự đấu trường SEA Games 2019 tại Philippines. Mặc dù, tham dự giải với tinh thần học hỏi, nhưng năm đó Phương Trinh bất ngờ giành được tấm huy chương đồng duathlon nữ cho Việt Nam.

Tham dự SEA Games 32, mục tiêu của đội là bảo vệ tấm huy chương vàng Duathlon nam của Phạm Tiến Sản và đổi màu huy chương từ Phương Trinh ở nội dung Duathlon nữ. Các nội dung khác phấn đấu cải thiện thành tích và có huy chương và điều vượt mong đợi.

Theo Lịch thi đấu, ngày 6/5 các vận động viên tranh tài các nội dung Aquathlon (bơi, chạy), ngày 7/5 sẽ thi đấu Duathlon (đạp xe, chạy) còn ngày 8/5 tranh tài các nội dung Triathlon (bơi, đạp xe, chạy).

P.V