Đội tuyển Bóng rổ xe lăn nữ Campuchia sang Thái Lan tập huấn

Để chuẩn bị cho ASEAN Para Games sắp diễn ra tại Campuchia, đội bóng rổ xe lăn nữ của Campuchia đã sang Thái Lan tập huấn. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Trại Phát triển Phụ nữ Khu vực châu Á - châu Đại Dương (AOZ) ở Suphan Buri.

cam-wh-1680149886.jpg

Để chuẩn bị cho ASEAN Para Games lần thứ 12 sắp tới, 16 vận động viên của đội tuyển bóng rổ xe lăn nữ Campuchia đã khởi hành tới Thái Lan hôm 28/3, để tham dự Trại huấn luyện chuyên sâu kéo dài 9 ngày, với sự hỗ trợ của Quỹ Prince.

Các vận động viên đặt mục tiêu nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại Trại Phát triển Phụ nữ AOZ ở Suphan Buri, cùng với các đội đến từ Ấn Độ, Philippines và Lào. Chương trình được tổ chức bởi Liên đoàn Bóng rổ Xe lăn Quốc tế, với sự hỗ trợ của Quỹ Agitos và Quỹ Tốc hành Xe lăn Thế giới.

Ông Ly Thuch - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Xe lăn Campuchia - cho biết: “Chúng tôi vô cùng biết ơn vì sự hỗ trợ không ngừng đã giúp đội phát huy hết khả năng của họ. Các vận động viên của chúng tôi, những người đã giành huy chương vàng tại ASEAN Para Games 12, mong muốn được tham gia chương trình Trại phát triển dành cho phụ nữ AOZ và trau dồi thêm các kỹ năng của chúng tôi trên đấu trường quốc tế”.

Ông Gabriel Tan - người đứng đầu Prince Foundation - đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với đội và chúc họ thành công trên hành trình của mình. “Tại Prince Foundation, chúng tôi tận tâm trao quyền cho người khuyết tật và thúc đẩy sự hòa nhập thông qua thể thao. Chúng tôi rất vinh dự được hỗ trợ đội bóng rổ xe lăn nữ của Campuchia trong hành trình tìm kiếm sự xuất sắc của họ”.

Bóng rổ xe lăn du nhập vào Campuchia từ năm 2012. Mặc dù còn khá mới nhưng môn thể thao này đã dần dần được chấp nhận và phổ biến ở một quốc gia có hàng nghìn nạn nhân bom mìn. Campuchia đã thi đấu ở một số giải Bóng rổ xe lăn ở nước ngoài, bao gồm Bali Cup ở Indonesia và vòng loại Paralympic khu vực ở Thái Lan vào năm 2019 - nơi đội tuyển nữ Campuchia đã giành chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 38-32 trước Afghanistan.

Phương Hạnh