Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giữ hạng 6 châu Á và số 1 Đông Nam Á

Theo Bảng xếp hạng mới nhất vừa được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cập nhật dành cho các đội tuyển nữ trong quý I/2024, tốp đầu khu vực châu Á không có biến động.

Theo Bảng xếp hạng FIFA tháng 12, đội tuyển nữ Philippines đã vươn lên vị trí 38 thế giới và chỉ kém 1 bậc so với đội tuyển nữ Việt Nam (thứ 37). Chính vì vậy, nhiều người lo ngại các cô gái của chúng ta có thể mất ngôi số 1 Đông Nam Á.

Tuy nhiên, trong đợt công bố Bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ nguyên thứ 37 thế giới và số 1 Đông Nam Á. Trong nhiều tháng qua, đội bóng của Việt Nam không thi đấu. Lần gần nhất đội tuyển nữ Việt Nam ra sân ở vòng loại Olympic 2024. Ở giải đấu đó, chúng ta thất bại trước Uzbekistan, Nhật Bản và chỉ giành chiến thắng trước Ấn Độ. Những kết quả này đã được tính vào bảng xếp hạng FIFA tháng 12.

dtvn-1710791097.webp
Các cô gái Việt Nam giữ hạng trong tốp đầu châu Á và số 1 Đông Nam Á

Trong khi đó, đội tuyển nữ Philippines đã tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 39 thế giới. Lý do bởi họ toàn thua trong 3 trận giao hữu ở châu Âu vừa qua. Tính tới thời điểm này, đội nữ Philippines đang kém đội tuyển nữ Việt Nam 53 điểm.

Sau 1 năm bận rộn với các giải đấu từ cấp độ khu vực tới thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam đang có quãng nghỉ ngơi để phục hồi và chuẩn bị cho những mục tiêu mới. Điều này cũng được thể hiện trong sự ổn định về thứ bậc trên Bảng xếp hạng FIFA quý I/2024 khi các vị trí tại châu Á.

Theo thông báo của FIFA, tốp 10 trên Bảng xếp hạng bóng đá nữ châu Á tiếp tục gồm: Nhật Bản (thứ hạng 7 thế giới), Triều Tiên (thứ hạng 11), Australia (thứ hạng 12), Trung Quốc (thứ hạng 19), Hàn Quốc (thứ hạng 20), Việt Nam (thứ hạng 37), Philippines (thứ hạng 39), Đài Bắc - Trung Hoa (thứ hạng 40), Thái Lan (thứ hạng 47), Uzbekistan (thứ hạng 48).

Tại đấu trường thế giới, vị trí số 1 vẫn thuộc về đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Trong khi đó, đội tuyển nữ Anh đã tăng lên 2 bậc để nắm giữ vị trí số 2, vượt qua đội tuyển nữ Pháp và Mỹ. Vị trí cuối cùng trong tốp 5 bóng đá nữ thế giới thuộc về đội tuyển nữ Đức, sau khi tăng thêm 1 bậc và vượt qua Thụy Điển.

Trang Trang