Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Gieo hy vọng trước thềm World Cup 2023

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gây ấn tượng mạnh với tinh thần thi đấu và những nỗ lực vượt qua giới hạn trong trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Đức khi để thua sát nút 1-2.

Bàn thắng của tiền vệ trẻ Thanh Nhã ghi được ở những phút cuối trận sau pha bóng phản công thần tốc với những bước chạy mạnh mẽ và cú sút quyết đoán đã gieo nhiều hy vọng cho khả năng tạo ra những bất ngờ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngay trong lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023. Trước đội chủ nhà đang xếp ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam sớm phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ ba và để thủng lưới thêm 1 bàn nữa ở cuối trận, nhưng vẫn giữ vững tinh thần và nỗ lực thi đấu để tạo ra nhiều cơ hội và có được bàn thắng danh dự ở những phút bù giờ.

doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-co-man-trinh-dien-an-tuong-truoc-doi-tuyen-duc-1687665009.jpeg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng trước đội tuyển Đức

Màn trình diễn của các truyển thủ nữ Việt Nam trong trận đấu giao hữu cuối cùng với đội tuyển Đức đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng sau thời gian tập huấn và có những trải nghiệm vô cùng quý giá tại châu Âu. Đội tuyển nữ Việt Nam đã được rèn luyện, thi đấu với những đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực và sức mạnh vượt trội để tích lũy kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho lần đầu tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023.

nhung-buoc-chay-manh-me-cua-thanh-nha-dem-den-nhieu-hy-vong-cho-doi-tuyen-viet-nam-1687665128.jpg
Những bước chạy mạnh mẽ của Thanh Nhã đem đến nhiều hy vọng cho đội tuyển Việt Nam

Để có màn trình diễn thuyết phục và thi đấu đầy tự tin trước đội tuyển Đức, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có các trận giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá nữ của Đức và giành chiến thắng trước U20 Eintracht Frankfurt và Short Mainz, thua sát nút 1-2 trước đội tuyển U23 nữ Ba Lan. Tuy vẫn đang chờ những mảnh ghép cuối cùng với trung vệ Chương Thị Kiều và cả đội trưởng Huỳnh Như bị chấn thương nhẹ trong trận giao hữu trước đó, nhưng dường như huấn luyện viên Mai Đức Chung đã định hình được bộ khung và chiến thuật hợp lý để chuẩn bị cho các trận đấu được dự báo khó khăn và đầy thử thách tại New Zealand.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, FIFA World Cup nữ 2023 sẽ khởi tranh. Ngay sau chuyến tập huấn tại Đức, ông Chung và các cầu thủ tiếp tục sang New Zealand từ sớm để tranh thủ thích nghi và có thời gian hoàn tất công việc chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào các trận đấu chính thức. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã liên hệ để đội tuyển nữ Việt Nam có thêm các trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và cả đội nữ Tây Ban Nha hoặc Australia. Sau World Cup, Huỳnh Như và các đồng đội còn tham dự ASIAD 19 và tiếp tục bước vào Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

dong-dao-cac-co-dong-vien-da-den-san-co-vu-khich-le-thay-tro-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-1687665235.jpeg
Đông đảo các cổ động viên đã đến sân cổ vũ, khích lệ thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung

Muốn đi xa, cần có sự chuẩn bị chu đáo và bài bản, nhưng quan trọng nhất vẫn phải có thực lực và lối chơi phù hợp để có thể tạo ra bất ngờ. “Tôi muốn các cầu thủ phối hợp, chuyển đổi trạng thái thật nhanh trên 2/3 sân, đá phòng ngự chặt và phản công sắc bén. Khi giành được bóng, chúng ta phải tổ chức tấn công ngay” - huấn luyện viên Mai Đức Chung nói. Hành trang tới World Cup của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã trở nên đầy đặn hơn khi không chỉ có tinh thần và ý chí mà còn là sự tự tin với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng với lịch trình tập huấn dày đặc cùng các trận đấu giao hữu chất lượng.

Những bước chạy thanh thoát và mạnh mẽ của tiền đạo trẻ Thanh Nhã không chỉ giúp đội tuyển nữ Việt Nam có được bàn thắng danh dự trước đội tuyển Đức mà còn mở ra hy vọng cho đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm những trận đấu đáng được trông đợi tại Vòng chung kết Bóng đá nữ - FIFA World Cup 2023.

Việt Hưng