Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Đá với Pháp để liệu sức mình 

Tuy không phải lần đầu tiên sang châu Âu tập huấn, nhưng đối đầu với đội tuyển bóng đá nữ Pháp là cơ hội hiếm hoi để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có những trải nghiệm và học hỏi trước một đội bóng đẳng cấp thế giới…

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển bóng đá nữ Pháp đang xếp thứ 3, chỉ sau Mỹ, Thụy Điển trong khi đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở vị trí 32, thua tới 29 bậc. Đội tuyển nữ Pháp từng 4 lần tham dự World Cup và lọt vào tới bán kết năm 2011. Ở châu Âu, đội tuyển nữ Pháp luôn nằm trong top đầu. Trong đội hình của đội tuyển nữ Pháp hiện có nhiều cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu cho các câu lạc bộ mạnh cả ở trong và ngoài nước như Kadidiatou Diani, Grace Geyoro, Sakina Karchaoui (PSG); Wendie Renard, Delphine Cascarino, Griedge Mbock Bathy (Lyon); Viviane Asseyi (Bayern Munich) hay Pauline Peyraud-Magnin (Juventus)…

dt-nu-viet-nam-1655782794.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Pháp

Để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch châu Âu, EURO 2022 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 7 tới, huấn luyện viên Corinne Diacre đã gọi tập trung 23 tuyển thủ để thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Cameroon vào ngày 26/6 và đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 1/7. Việc đội tuyển nữ Việt Nam được mời đá giao hữu với đội bóng hàng đầu thế giới là một cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thử sức với đối thủ mạnh và có những trải nghiệm quý giá, tích lũy kinh nghiệm khi chỉ còn gần 1 năm nữa sẽ tham dự vòng chung kết bóng đá nữ, World Cup 2023 tại Australia và New Zeland. Trong tháng 7 tới, đội tuyển nữ Việt Nam cũng có dịp so tài tại giải vô địch Đông Nam Á, AFF Cup 2022 với sự góp mặt của đối thủ rất mạnh, đội tuyển nữ Australia.

Trước SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu rất thành công tại Hàn Quốc. Đặc biệt trong trận đấu cuối cùng với đội tuyển nữ Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam thậm chí đã giành thắng lợi 3-2 trước đối thủ đang xếp hạng 17 thế giới và nằm trong top 4 đội mạnh nhất châu Á. Để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Pháp, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có 2 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo ông Chung, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã được chuẩn bị tốt cả về thể lực và kỹ chiến thuật để có thể thi đấu với đối thủ có đẳng cấp thế giới. “Đội tuyển nữ Pháp xếp trên đội tuyển nữ Việt Nam tới 29 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, vì vậy các tuyển thủ sẽ phải nỗ lực và thi đấu với quyết tâm cao nhất mới có thể đáp ứng được. Điều làm tôi hài lòng nhất là các cầu thủ trẻ đã cố gắng tập luyện rất tốt để hòa nhập với lối chơi của đội tuyển. Đây là trận đấu rất quan trọng, không chỉ là vinh dự cho toàn thể đội tuyển mà bản thân các cầu thủ, Ban huấn luyện chúng tôi cũng rất háo hức.”

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-va-lanh-dao-lien-doan-bong-da-viet-nam-dong-vien-cac-tuyen-thu-nu-1655782615.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam động viên các tuyển thủ nữ

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại Pháp từ ngày 27/6 đến ngày 2/7, trước khi di chuyển sang Philippines để tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, AFF Cup 2022. Với tư cách đương kim vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B sẽ lần lượt gặp đội nữ Campuchia ngày 7/7, Lào ngày 9/7, Đông Timor ngày 11/7 và trận cuối gặp đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Myanmar vào ngày 13/7. Để bảo vệ được ngôi vô địch, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ phải vượt qua đối thủ rất mạnh tại bảng A là đội tuyển nữ Australia, ngoài ra còn có Thái Lan và chủ nhà Philippines.

Thùy Trang