Đội tuyển bóng đá nữ U20 Việt Nam tập trung tại Phú Thọ

Để chuẩn bị cho các mục tiêu trong năm 2023, đội tuyển bóng đá nữ U20 quốc gia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Akira Ijiri sẽ tập trung từ ngày 4 đến 10/1 tại thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ.

Chia sẻ về đợt tập trung lần này, huấn luyện viên Akira Ijiri cho biết: “Đợt tập trung lần này được tổ chức nhằm tìm kiếm cầu thủ mới, chủ yếu là những cầu thủ chưa được chọn thi đấu tại giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 8/2022".

unnamed34-1672373751.jpeg

"Chúng tôi hướng đến tìm kiếm các cầu thủ có thể chơi bóng tốt, có khả năng tạo ra thách thức cho tất cả các vị trí trong đội hình của đối thủ”, nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ.

Trong đợt tập trung lần này, các cầu thủ được làm quen với sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) - nơi diễn ra Vòng loại 1 giải U20 nữ châu Á 2024. Về kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này, ông Akira Ijiri chia sẻ thêm: “Dựa trên nền tảng thi đấu tại giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á, chúng tôi sẽ cải thiện, nâng cao chất lượng cầu thủ. Nhìn chung thì người Việt Nam không khác nhiều so với các nước châu Á khác, nhưng vẫn còn thiếu về phần kỹ thuật. Cốt lõi của kế hoạch lần này là nâng cao kỹ thuật xử lý bóng”.

Nòng cốt của đội tuyển bóng đá nữ U20 Việt Nam tập trung cho mục tiêu năm 2023 lần này chính là các cô gái trẻ U18 từng tham gia giải Vô địch nữ U18 Đông Nam Á 2022. Khi đó, U18 nữ Việt Nam nằm ở bảng A và có thành tích toàn thắng trước Campuchia, Singapore, chủ nhà Indonesia và Thái Lan để đứng nhất bảng. Tại bán kết đội tuyển nữ U18 Việt Nam tiếp tục giành thắng lợi khi đối đầu Myanmar. Thầy trò huấn luyện viên Akira thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-1 để vào chơi trận chung kết.

8a1bbfeb-1672373700.jpeg

Đối đầu với đội tuyển nữ U18 Australia ở chung kết, các cô gái Việt Nam đã chơi nỗ lực, tự tin và gây khó khăn cho đối thủ. Dù vậy, những cố gắng của đội tuyển nữ U18 Việt Nam không thể đem lại một kết quả như ý và chấp nhận thất bại 0-2, qua đó về đích với ngôi Á quân.

Minh Anh