Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thua trận giao hữu thứ hai

Trong trận giao hữu thứ hai với đội chủ nhà Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục nhận thất bại với tỷ số cách biệt.

bong-chuyen-2-1702049222.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục nhận thất bại với tỷ số cách biệt 1-4

Để chuẩn bị cho giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đang có mặt tại Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh để tập luyện.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có 4 trận đấu giao hữu với đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh - đội bóng vừa vô địch giải Sinh viên toàn quốc 2023.

Việc lựa chọn đối thủ là đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh là hợp lý với đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, trong khi các câu lạc bộ vừa tham dự giải vô địch quốc gia đã cho "xả trại". Hơn nữa, sau những giải đấu liên tiếp nối nhau, bài toán đảm bảo thể lực cho các vận động viên cũng cần được tính tới.

Trong trận giao hữu thứ hai với đội chủ nhà Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục nhận thất bại. Khác với trận đấu đầu tiên thua sát nút 2-3, ở trận đấu này, các cô gái nhận thất bại cách biệt 1-4.

Ở trận giao hữu thứ hai này, có thể thấy Ban huấn luyện đã tập cho đội tuyển những miếng đánh ở sau vạch 3m và những chủ công như: Vi Thị Như Quỳnh hay Nguyệt Anh thể hiện khá tốt. Đây cũng là bộ đôi chủ công được đặt nhiều niềm tin trong bối cảnh Thanh Thúy không thể góp mặt, Tú Linh vẫn đang gặp chấn thương.

Ở vị trí đối chuyền Đoàn Thị Xuân vẫn tiếp tục là sự lựa chọn duy nhất của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt do Hoàng Thị Kiều Trinh chưa kịp bình phục. Việc không có đội hình mạnh nhất trong khi phải chơi với đội nam rõ ràng là bất lợi lớn của Sport Center 1. Dù vậy, Ban huấn luyện đội tuyển không quá quan tâm tới kết quả của các trận giao hữu, việc thi đấu chỉ nhằm lắp ráp đội hình, tìm ra những phương án tối ưu trong bối cảnh đội tuyển đang gặp ít nhiều khó khăn về mặt nhân sự.

bong-chuyen-1-1702049222.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có 4 trận đấu giao hữu với đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh

Giải được chia làm 2 bảng đấu. Ở mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đội nhất, nhì bảng thi đấu tại bán kết. Hai đội thắng bán kết gặp nhau tại chung kết, 2 đội thua sẽ tham dự trận tranh hạng ba.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã giành suất tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á.

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn thể hiện xuất sắc qua các vòng đấu, trước khi đánh bại đối thủ Diamond Food Chef Sport của Thái Lan với tỷ số 3-2 trong trận chung kết giải Bóng chuyền vô địch châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ.

Bảng A gồm các đội: Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Gerdau Minas (Brazil) và Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc).

Theo Lịch thi đấu, đội nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với VakifBank Spor Kulubu vào lúc 12 giờ ngày 13/12 (giờ Việt Nam). Sau đó, họ sẽ đối đầu với Dentil Praia Clube vào lúc 12 giờ ngày 14/12.

Ngoài ra, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra ngày 17/12.

Đ.H