Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu giao hữu trận đầu tiên

Để chuẩn bị cho giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đang có mặt tại Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh để tập luyện.

a-1701852905.jpeg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thất bại 2-3 trong trận giao hữu đầu tiên

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có 4 trận đấu giao hữu với đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh - đội bóng vừa vô địch giải Sinh viên toàn quốc 2023.

Việc lựa chọn đối thủ là đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh là hợp lý với đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, trong khi các câu lạc bộ vừa tham dự giải vô địch quốc gia đã cho "xả trại". Hơn nữa, sau những giải đấu liên tiếp nối nhau, bài toán đảm bảo thể lực cho các vận động viên cũng cần được tính tới.

Trong trận thi đấu giao hữu đầu tiên diễn ra ngày 5/12, các cô gái Sport Center 1 đã phải nhận trận thua trong cuộc đụng độ đầu tiên trước Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

Nằm trong chuỗi giao hữu 4 trận đấu với chủ nhà Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận giao hữu đầu tiên. Do chỉ mang tính chất giao hữu, đây cũng là lúc Ban huấn luyện đội tuyển thử nghiệm đội hình cũng như nhiều chiến thuật mới.

Hơn nữa, việc có lợi thế khi thi đấu lưới nữ (so với lưới nam) khiến Sport Center 1 gặp bất lợi hơn trước đối thủ. Ở chiều ngược lại, dù phải đối đầu với đội tuyển quốc gia nữ các chàng trai vừa giành ngôi vô địch sinh viên toàn quốc vẫn chơi rất tự tin và có phần lấn lướt.

Sau 5 set đấu, Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh giành chiến thắng chung cuộc 3-2, đây là kết quả không quá bất ngờ khi Sport Center 1 không sở hữu những cái tên xuất sắc như: Thanh Thúy, Kiều Trinh hay Tú Linh.