Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lên kế hoạch tập huấn dài ngày tại Cuba

Sau những thành công trong năm 2023 của Bóng chuyền nữ Việt Nam, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang lên kế hoạch tập huấn dài ngày tại Cuba.

bc-tap-huan-2-1702828032.jpeg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều thành công trong năm 2023

Theo thông tin từ một lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết, hiện Liên đoàn đang lên kế hoạch dự tính cho đội tuyển Bóng chuyền nữ đi tập huấn dài ngày tại Cuba trong năm 2024.

Nếu kế hoạch được thông qua thì đây là lần đầu tiên Bóng chuyền Việt Nam có cơ hội tập huấn bên ngoài châu lục, cũng như tiếp cận với quốc gia có nền bóng chuyền mạnh, nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài của bóng chuyền thế giới.

So với năm 2023, năm 2024 là một năm ít bận rộn hơn của Bóng chuyền nữ Việt Nam qua đó, các vận động viên có thể sắp xếp thời gian tập huấn quốc tế dài ngày nhằm giúp các cô gái vàng được tiếp cận nhiều hơn với bóng chuyền đẳng cấp thế giới.

Trước đó, năm 2022 sau khi SEA Games 31 kết thúc tại Quảng Ninh, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Bangkok (Thái Lan), những kinh nghiệm quý báu đó đã giúp cho Bóng chuyền Việt Nam thành công trong năm 2023.

bc-tap-huan-1-1702828032.jpeg
Bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội tập huấn bên ngoài châu lục

Theo ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - cho biết: “Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã kiểm tra lịch hoạt động sơ bộ trong năm 2024 của Bóng chuyền châu Á. Nếu không có gì thay đổi, các đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ (trong nhà) sẽ tham dự 3 giải quốc tế trong năm tới. Đây là các giải chúng ta từng góp mặt và trên hết để tiếp tục công tác trau dồi chuyên môn với đội tuyển quốc gia”.

Cũng theo ông Lê Trí Trường, 3 giải quốc tế tập trung của năm 2024 sẽ là Cúp Bóng chuyền châu Á, AVC Challenge Cup 2024 và SEA V.League 2024.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á chưa thông báo chính thức địa điểm tổ chức các giải đấu trên mà chỉ công bố thời điểm diễn ra. Tuy nhiên, dựa trên lịch sơ bộ, Bóng chuyền Việt Nam có kế hoạch cử đội tuyển góp mặt từng giải.

Năm 2023 là một năm bận rộn với đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam khi đội tham dự 9 giải theo các cấp độ khác nhau. Kết quả thành công nhất là lọt vào bán kết rồi xếp hạng tư chung cuộc tại giải vô địch châu Á 2023 và ASIAD 19.