Đội tuyển Ba Lan lo sốt vó với chấn thương của Robert Lewandowski

Trước thềm Vòng chung kết EURO 2024, Ban lãnh đạo đội tuyển Ba Lan đang lo sốt vó khi tiền đạo chủ lực - Robert Lewandowski - dính chấn thương.

Ở trận giao hữu rạng sáng 11/6, đội tuyển Ba Lan đã giành thắng lợi 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ nhờ các pha lập công của Karol Swiderski và Nicola Zalewski. Cuộc đọ sức với Thổ Nhĩ Kỳ là trận giao hữu cuối cùng của Ba Lan trước thềm EURO 2024.

Tuy nhiên, chiến thắng của Ba Lan không trọn vẹn khi đội trưởng Robert Lewandowski dính chấn thương và phải rời sân chỉ sau 32 phút thi đấu. Bên cạnh Lewandowski, một tiền đạo khác của đội tuyển Ba Lan là Karol Swiderski cũng dính chấn thương mắt cá và phải rời sân ngay phút 12.

lewandowski-1718089591.jpg
Đội tuyển Ba La lo lắng với chấn thương của tiền đạo Lewandowski

Tại Vòng chung kết EURO 2024, thầy trò huấn luyện viên MichaL Probierz nằm ở bảng D với các đối thủ Pháp, Hà Lan và Áo. Vào ngày 16/6, Ba Lan sẽ mở màn bằng trận đấu với Hà Lan. Điều này đồng nghĩa với việc Lewandowski và Swiderski chỉ còn 5 ngày để kịp bình phục chấn thương.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Lewandowski. Trong trường hợp chấn thương này nghiêm trọng đến mức chân sút 35 tuổi phải bỏ lỡ EURO 2024, thì đó sẽ là tổn thất không thể lớn hơn cho Ba Lan.

Trước đó, đội tuyển Ba Lan cũng đã mất tiền đạo Arkadiusz Milik. Chân sút 30 tuổi dính chấn thương đầu gối trái ở trận giao hữu với Ukraine. Anh đã trở về đội bóng chủ quản Juventus và tiến hành phẫu thuật.

lich-thi-dau-euro-1718089211.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)