Đội trưởng Huỳnh Như và trận đấu trong mơ

Khi ký hợp đồng sang thi đấu cho câu lạc bộ Lank FC, tiền đạo Huỳnh Như từng ao ước, sẽ có một lần cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với Bồ Đào Nha. Ước mơ giản dị giờ sắp trở thành hiện thực khi đội trưởng Huỳnh Như cùng đội tuyển nữ Việt Nam có dịp so tài với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới trong trận đấu chiều 27/7 tới trên sân Waikato.

huynh-nhu-se-giup-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-giai-ma-suc-manh-cua-bo-dao-nha-1690344173.jpg
Huỳnh Như sẽ giúp huấn luyện viên Mai Đức Chung giải mã sức mạnh của Bồ Đào Nha

Huỳnh như vừa có một mùa giải thi đấu thành công với 7 bàn thắng và nhiều pha bóng kiến tạo cho đồng đội ở câu lạc bộ Lank FC. Phong độ ấn tượng của tiền đạo đang khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam tại giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha đã thuyết phục được lãnh đạo câu lạc bộ Lank gia hạn hợp đồng thêm một mùa giải nữa.

Huỳnh Như là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Khác với nhiều cầu thủ nam, thường phải sớm hồi hương, thậm chí phải “giải cứu” sau những chuyến xuất ngoại không thành, Huỳnh Như nhanh chóng bắt nhịp, hòa nhập với đội bóng mới và khẳng định được giá trị, đẳng cấp của riêng mình.

Nhớ lại thời điểm vừa “chân ướt chân ráo” tới Bồ Đào Nha, không ít đồng đội nữ ở câu lạc bộ Lank hoài nghi, thậm chí còn hỏi nhau: “Con bé nhỏ xíu đó qua đây liệu có đá bóng nổi không?”, Huỳnh Như đã chứng minh, cô có thể làm được nhiều hơn kỳ vọng khi liên tiếp ghi bàn và trở thành chân sút số 1 ở câu lạc bộ Lank, để dù không cao lớn nhưng đối thủ vẫn phải ngước nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ.

Quãng thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha đã giúp Huỳnh Như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và trưởng thành vượt bậc. Trước trận đấu trong mơ với đội tuyển Bồ Đào Nha, hẳn Huỳnh Như rất muốn tạo ra điều gì đó đặc biệt cho riêng mình và cả đội tuyển nữ Việt Nam.

tien-dao-doi-tuyen-nu-viet-nam-da-ghi-duoc-7-ban-thang-va-co-nhieu-pha-bong-kien-tao-cho-dong-doi-tai-cau-lac-bo-lank-1690344235.jpg
Tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi được 7 bàn thắng và có nhiều pha bóng kiến tạo cho đồng đội tại câu lạc bộ Lank

Trong số 23 tuyển thủ Bồ Đào Nha được huấn luyện viên Francisco Neto lựa chọn cho World Cup nữ, tuy không có đồng đội nào ở câu lạc bộ Lank FC, nhưng Huỳnh Như hiểu rất rõ đối thủ mạnh cỡ nào. “Tôi đã có một mùa giải thi đấu ở Bồ Đào Nha và đã từng đối mặt với các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha ở giải vô địch quốc gia. Đây là đội bóng mạnh với những cầu thủ chất lượng, không chỉ hơn chúng ta về thể hình, thể lực mà còn có lối chơi hiệu quả. Tất nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực, đặc biệt có chiến thuật hợp lý để có thể phát huy sức mạnh và giành kết quả tốt nhất trước Bồ Đào Nha”- Huỳnh Như chia sẻ.

Sân Waikato chiều 27/7 sẽ chứng kiến trận đấu trong mơ của Huỳnh Như cùng các đồng đội. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang háo hức chờ đón bàn thắng đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup và còn gì tuyệt vời hơn khi người ghi bàn chính là tiền đạo Huỳnh Như - luôn muốn làm nên những điều đặc biệt.

Đan Phượng