Đối thủ của Duy Nhất rút lui khỏi chung kết MMA LION Championship 2022

Tay đấm Võ Thành Trung Tín - đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất - đã chính thức rút lui khỏi trận chung kết giải MMA Việt Nam LION Championship 2022 vì chấn thương vai.

Theo thông tin từ Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam, võ sĩ Võ Thành Trung Tín thuộc Võ đường Liên Phong sẽ không thi đấu tại trận chung kết tại giải MMA LION Championship 2022 vì chấn thương.

lion-1-1667628147.jpg
Tay đấm Trung Tín (quần đỏ) rút lui khỏi chung kết LION Championship vì chấn thương vai

Tay đấm sinh năm 1993 gặp chấn thương vai sau trận thắng bán kết trước đối thủ Lê Văn Tuần ở hạng cân 60kg. Việc không thể hồi phục chấn thương kịp khiến Trung Tín quyết định rút lui khỏi trận đấu với Nguyễn Trần Duy Nhất vào ngày 26/11 tới tại Phú Quốc.

Quyết định này đã được thống nhất giữa Ban Tổ chức LION Championship 2022 và đại diện của Võ Thành Trung Tín ở Võ đường Liên Phong nhằm đảm bảo an toàn cho võ sĩ. Trong thời gian tới, Trung Tín sẽ tập trung điều trị chấn thương trước khi thi đấu trở lại.

Là một trong 4 võ sĩ tham gia thi đấu đêm bán kết LION tại Hà Nội, Trung Tín được đặc cách qua vòng loại nhờ chiến thắng Cúp MMA Việt Nam 2021 và đối thủ rút lui ở bán kết tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong đêm bán kết, Trung Tín đã đánh bại Lê Văn Tuần sau 3 hiệp bằng tính điểm đồng thuận (29-28, 29-28, 29-28).

lion-2-1667628147.jpg
Ban Tổ chức LION đang tìm kiếm các đối thủ thay thế cho Nguyễn Trần Duy Nhất để thượng đài cho trận tranh đai.

Hiện tại, Ban Tổ chức LION đang tìm kiếm các đối thủ thay thế cho Nguyễn Trần Duy Nhất để thượng đài cho trận tranh đai. Đây được xem là một vấn đề khó khi không còn nhiều lựa chọn võ sĩ ở hạng cân này. Trong số 4 cái tên ở bán kết, võ sĩ thua Võ Thành Trung Tín là Lê Văn Tuần đã thua Duy Nhất tại tứ kết, nhiều khả năng, Ban Tổ chức sẽ tìm một người từ hạng cân khác đổi hạng cân để tiến hành thách đấu. Về phía Trung Tín, anh vẫn còn quyền thách đấu nhà vô địch hạng 60kg khi mùa giải 2023 của LION Championship bắt đầu.

Ở chiều ngược lại, dù đã bỏ lỡ trận chung kết nhưng Võ Thành Trung Tín vẫn còn quyền thách đấu nhà vô địch hạng 60kg khi mùa giải LION Championship 2023 bắt đầu.

Đêm chung kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra ngày 26/11 tại Quảng trường biển Corona Resorts & Casino, Phú Quốc với 8 cặp đấu. Các võ sĩ giành chiến thắng sẽ nhận đai vô địch đầu tiên của MMA Việt Nam cùng phần thưởng 200 triệu đồng, võ sĩ thua sẽ nhận phần thưởng 50 triệu đồng.

Dự kiến sau khi đêm chung kết khép lại, Ban Tổ chức LION Championship sẽ công bố Bảng xếp hạng (rankings) các võ sĩ trong mùa đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải năm sau.

P.L