Đội nữ Myanmar luôn là đối thủ rất khó chịu

Nhận định về đối thủ, cả huấn luyện viên Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam đều cho rằng, Myanmar vẫn luôn là đối thủ ngáng đường rất khó chịu. Tuy chưa từng vô địch SEA Games, nhưng các cầu thủ nữ Myanmar với nền tảng thể thực tốt, chơi đeo bám và tranh chấp bóng quyết liệt, thường gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ.

tien-ve-bich-thuy-danh-gia-myanmar-van-luon-la-doi-thu-kho-chiu-1683340167.jpeg
Tiền vệ Bích Thùy đánh giá Myanmar vẫn luôn là đối thủ khó chịu

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ nói, không ngạc nhiên khi Myanmar chiến thắng trước Philippines. “Myanmar vẫn luôn là đối thủ rất khó chịu và đang có sự khởi sắc dưới thời huấn luyện viên Nhật Bản, Tetsuro Uki. Nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Thể lực và tinh thần toàn đội đang rất tốt để hướng tới mục tiêu chiến thắng”, tiền vệ Bích Thuỳ phát biểu trước buổi tập chiều 5/5.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chắc chắn sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất để giành 3 điểm quyết định. Ngoài việc tăng cường sức mạnh tấn công, cải thiện khâu dứt điểm, đội tuyển nữ Việt Nam còn tập trung gia cố hàng phòng ngự, chơi chắc chắn và dứt khoát trước đối thủ.

trung-ve-tre-tran-thi-thuy-nga-co-lan-dau-gop-mat-tai-sea-games-32-1683340195.jpeg
Trung vệ trẻ Trần Thị Thuý Nga có lần đầu góp mặt tại SEA Games 32

Trung vệ trẻ Trần Thị Thuý Nga, được huấn luyện viên Mai Đức Chung chọn đá thay vị trí của Chương Thị Kiều cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi lên tập trung đội tuyển, được thi đấu với các đàn chị tại SEA Games. Với sự tin tưởng của Ban huấn luyện, tôi quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất, chơi hết khả năng và tự tin. Bản thân tôi cũng không hề có vấn đề tâm lý khi đá thay vị trí của chị Kiều…”.

Thuý Nga cũng có những nhận xét về đối thủ Myanmar: “Chúng tôi có theo dõi trận đấu giữa Philippines và Myanmar, đó là 2 đối thủ rất mạnh. Tôi cảm thấy bất ngờ khi Philippines thất bại, nhưng có lẽ do đây mới là trận đầu, các đội chưa đạt điểm rơi phong độ”.

Đội tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar 1-0 ở bán kết SEA Games 31 tại Hà Nội hồi năm ngoái. Trong 11 lần gặp nhau, đội nữ Việt Nam đã có tới 7 trận thắng, thua 2 và hòa 2.

Hưng Yên