Đôi nhảy Phan Hiển, Thu Hương tập huấn Italia chuẩn bị cho SEA Games 31

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, ngày 4/3, cặp vận động viên khiêu vũ thể thao (dancesports) Việt Nam - Phan Hiển và Thu Hương - đã đi tập huấn tại Italia trong khoảng gần 2 tháng. Chuyến tập huấn này vô cùng quý giá khi mà hơn 2 năm qua, cặp vận động viên này không thi đấu bất cứ giải đấu nào và đa phần tự tập luyện trong điều kiện phòng dịch.

Đôi nhảy Phan Hiển, Thu Hương đang có mặt tại Emilia-Romagna (Bologna - Italia) để tập huấn

Nguyễn Đoàn Minh Trường (tên nghệ danh: Phan Hiển) và bạn nhảy Đặng Thu Hương đang có mặt tại Emilia-Romagna (Bologna, Italia) tập huấn nhằm tăng cường chuyên môn ở các nội dung latin để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bà Phan Thùy Linh - phụ trách bộ môn Khiêu vũ thể thao (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Hai vận động viên Phan Hiển và Thu Hương sẽ tập huấn tới ngày 28/4 rồi về nước. Tại điểm tập ở Italia, vận động viên của chúng ta được chuyên gia Matus Anna và Gabriele Pasquale của Italia, những người từng có kết quả ở giải thế giới trong nội dung latin, huấn luyện. Chương trình tập huấn nằm trong kế hoạch của bộ môn khiêu vũ thể thao của Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Ban huấn luyện rất kỳ vọng họ sẽ có chuyên môn tốt thêm sau đợt tập luyện này”.

Được biết, 2 huấn luyện viên Matus Anna và Gabriele Pasquale của Italia là cặp vận động viên từng nhiều năm vô địch nhiều giải đấu quốc tế và mới hồi tháng 2 năm nay cặp đôi này đã vô địch vòng loại châu Âu để giành quyền tham dự World Games - Đại hội Thể thao dành cho các môn thể thao không thi đấu tại Olympic.

Ngoài đôi nhảy Phan Hiển, Thu Hương đội tuyển còn cử cặp vận động viên Phạm Hồng Anh và Nguyễn Trung Kiên tới Italia tập luyện tuy nhiên thời gian của 2 tuyển thủ này sẽ từ ngày 28/3 tới 25/4 rồi về nước chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong thời gian tập huấn tại đây, các vận động sẽ tham dự một số giải đấu quốc tế để học hỏi thực tế và tăng cường kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Được biết, ngoài 3 giải Cúp tại Italia, đáng chú ý đầu tháng 4, Phan Hiển và Thu Hương tham dự World Cup tại Bundapest - Hungary, đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới.

Ở SEA Games 30 - 2019 tại Philippines, đôi Hồng Anh/Trung Kiên đã giành 2 huy chương đồng trong điệu cha cha cha, rumba của nội dung thi đấu latin trong khi đôi Phan Hiển/Nguyễn Trọng Nhã Uyên đoạt huy chương vàng ở điệu jive cùng 2 huy chương bạc điệu samba và latin 5 điệu.

Tuy nhiên, vận động viên Nhã Uyên đã không tham dự đội tuyển quốc gia năm nay, vì vậy, Đặng Thu Hương đã được ghép cặp chuyên môn cùng Phan Hiển để tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam có đôi nhảy đạt kỹ thuật tốt nhất.

Dancesports của SEA Games 31 sẽ tổ chức thi đấu tại Nhà thi đấu Long Biên - Hà Nội với 12 bộ huy chương. 

Đ.H