Đội Mỹ và Hà Lan ghi tên vào tứ kết Davis Cup

Dù thất bại trước đội tuyển Hà Lan, đội tuyển Mỹ - với vị trí nhì Bảng D, vẫn giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt Davis Cup. 

ha-lan-1663495280.jpg
Đội tuyển Hà Lan dẫn đầu Bảng D tại Davis Cup 2022

Trong cuộc đối đầu ở lượt trận cuối cùng của Bảng D, đội tuyển quần vợt Hà Lan đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội tuyển Mỹ, theo đó dẫn đầu bảng đấu này với 3 lượt trận toàn thắng và sẽ gặp đội nhì Bảng C ở vòng tứ kết. Botic van de Zandschulp và Tallon Griekspoor của đội tuyển Hà Lan đã giành chiến thắng ở các trận đánh đơn trước Taylor Fritz và Tommy Paul của Mỹ, khiến chiến thắng của cặp đôi Rajeev Ram/Jack Sock trước Wesley Koolhof / Matwé Middelkoop trở nên không còn nhiều ý nghĩa.

Với tư cách đội đầu bảng, Hà Lan tiếp theo phải đối mặt với đội nhì Bảng C, là Australia hoặc Đức. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ sẽ đấu với đội thắng Bảng A, nhiều khả năng là Italy. Trận đấu cuối cùng ở Bảng D giữa đội tuyển Vương quốc Anh và Kazakhstan chỉ còn mang tính thủ tục do cả hai không còn cơ hội đi tiếp.

Cũng trong lượt trận rạng sáng 18/9, tại Bảng A, Croatia hạ Argentina 3-0 để giành chiến thắng thứ hai sau trận thua mở màn trước Italy, tạm vươn lên vị trí thứ hai. Croatia sẽ tranh chấp cơ hội với Thụy Điển bởi Italy hiện dẫn đầu với ưu thế vượt trội và đã gần như chắc suất đi tiếp.

Ở Bảng B, Serbia thắng Canada 2-1 và đã vươn lên vị trí thứ hai sau Canada. Đội tuyển Serbia sẽ tranh chấp cơ hội với Canada và Tây Ban Nha, trong khi Hàn Quốc đã chắc chắn rời giải sau hai lượt trận toàn thua.

Đội tuyển Pháp đã đánh bại Bỉ 2-1 ở Bảng C, tuy nhiên, những cố gắng của đội tuyển Pháp không mang lại nhiều hy vọng khi mà Australia và Đức đã gần như chắc chắn lọt vào vòng tứ kết.

Minh Tuấn