Đội hình dự kiến Việt Nam và Ấn Độ: Quang Hải đá chính, Tiến Linh dự bị

Huấn luyện viên Kim Sang-sik có thể điều chỉnh nhiều vị trí trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu với Ấn Độ tối 12/10.

Tối 12/10, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu duy nhất trong quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024 gặp đội tuyển Ấn Độ. Đây là cuộc đọ sức có ý nghĩa lớn về mặt chuyên môn với đội tuyển Việt Nam. Do đội tuyển Lebanon không tham dự giải đấu như dự kiến ban đầu, huấn luyện viên Kim Sang-sik mất đi một cơ hội thử nghiệm đội hình và ông sẽ dồn nhiều toan tính vào 90 phút trên sân Thiên Trường.

Văn Lâm đã bắt chính trong trận đấu tập với Nam Định và Nguyễn Filip có thể là lựa chọn được ưu tiên trong đội hình xuất phát. "Người gác đền" sinh năm 1992 cần cơ hội để "phá dớp" bởi đội tuyển Việt Nam không thắng trong tất cả các trận đấu mà anh bắt chính.

tien-linh-an-mung-01145643-1728696477.jpg
Tiến Linh (trái) gặp chấn thương

Thành công bước đầu cùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, đây là thời điểm thích hợp để huấn luyện viên Kim Sang-sik tự tin với sở trường của mình thay vì gò bó theo người tiền nhiệm. Bùi Hoàng Việt Anh và Quế Ngọc Hải trở thành cặp trung vệ chắc chắn nhất ở thời điểm hiện nay. Hồng Duy được ưu tiên bên hành lang trái và cánh đối diện sẽ gọi tên Phạm Xuân Mạnh.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Nguyễn Thái Sơn là lựa chọn hàng đầu. Nguồn thể lực dồi dào, khả năng di chuyển và thu hồi bóng tốt giúp cầu thủ của câu lạc bộ Thanh Hóa nhận được sự tin cậy. Gần đây, anh liên tiếp ghi bàn nhờ các cú sút xa uy lực.

Phía trên Thái Sơn có thể là những cái tên kinh nghiệm, hỗ trợ tấn công tốt như Hoàng Đức và Quang Hải. Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẵn sàng mạo hiểm để tìm kiếm một chiến thắng giàu cảm xúc. 

Ở hàng tiền đạo, khi Nguyễn Tiến Linh gặp chấn thương và chưa chắc có thể thi đấu, Nguyễn Văn Quyết trở thành lựa chọn không tồi cho vị trí tiền đạo mục tiêu. Khác với đàn em, Văn Quyết xử lý bóng khéo léo, phối hợp với đồng đội tốt hơn. Nhưng ở tuổi 34, anh không thể sung sức và chạy liên tục.

Hành lang trái là sự xuất hiện của Nguyễn Đình Bắc, bên cánh phải được án ngữ bởi Nguyễn Văn Toàn.