Đội bóng của Wayne Rooney bị trừ 9 điểm vì vi phạm quy tắc công bằng tài chính

Derby County bị trừ thêm 9 điểm sau khi thừa nhận việc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của EFL khi chủ sở hữu cũ Mel Morris còn ở câu lạc bộ. Qua đó, khiến tổng số điểm bị trừ của đội bóng Wayne Rooney đang dẫn dắt bị trừ tổng cộng 21 điểm và đang có điểm số là -3 sau 17 vòng đấu tại giải hạng Nhất nước Anh.

Các thành viên trong Ban quản trị của câu lạc bộ đã xác nhận, họ đã đồng ý với phán quyết trừ điểm của EFL và không đưa ra những kháng cáo nào. Trước đó, Derby County bị trừ 12 điểm khi họ không còn khả năng trả nợ và buộc phải nhượng quyền điều hành để đảm bảo đội bóng không bị phá sản.

Ở mùa giải 2021-2022, Derby County giành được 18 điểm sau 17 vòng đấu. Với việc bị trừ tổng cộng 21 điểm, thầy trò huấn luyện viên Wayne Rooney hiện đang có điểm số là -3 và kém 18 điểm so với nhóm trụ hạng.

Đội bóng của Wayne Rooney đối mặt với nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Ba nước Anh

Nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Ba nước Anh đang rất gần với The Rams. Họ chưa bao giờ xuống chơi ở giải đấu thấp hơn 2 hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1986, đó là khi Premier League vẫn còn chưa ra đời.

Carl Jackson - thành viên Ban quản trị của Derby County - cho biết: “Đây là một vấn đề thật sự khó khăn đối với chúng tôi mặc dù việc bị trừ điểm là điều khó tránh khỏi với bất kỳ đội bóng nào. Nhưng điều quan trọng đối với tương lai của đội bóng là tất cả các vấn đề cho phép chúng tôi có thể tiến hành tái cấu trúc câu lạc bộ. Qua đó có thể hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.

Trong suốt quãng thời gian 2 tháng vừa qua, cựu chủ sở hữu của Derby County - Andy Appleby, doanh nhân người Mỹ - Chris Kirchner và gia đình nhà Easdale được cho là có những động thái quan tâm đến việc tiếp quản đội bóng. Tuy nhiên, việc bán đội bóng không thể diễn ra nhanh chóng khi vấp phải một số trở ngại lớn, trước hết là việc đồng ý một thỏa thuận với HMRC về hóa đơn thuế lên tới hơn 25 triệu bảng.

Bên cạnh đó, thương vụ tiếp quản đội bóng cũng cần phải trải qua việc thỏa thuận với chủ sở hữu cũ Mel Morris để bán sân vận động Pride Park khi ông đang muốn thu về mức phí khoảng 20 triệu bảng.

Vĩnh Toàn