Đoàn Trung Quốc dẫn đầu vòng 1 giải Nomura Cup 2024

Ngày 15/10, 19 đội tuyển đã chính thức bước vào vòng đầu tiên của giải Nomura Cup 2024 diễn ra trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng trong điều kiện thời tiết lý tưởng. Trong lần đầu tiên đăng cai giải đấu này và là lần thứ hai tham gia thi đấu, đội tuyển Việt Nam đang đặt mục tiêu sẽ giành được huy chương trên sân nhà.

golf-1-1729003610.jpeg
Golfer Nguyễn Anh Minh là người duy nhất ghi điểm âm với tổng điểm (-1) và xếp đồng hạng 6 trên Bảng xếp hạng cá nhân

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của golfer Liangliang Gu đoàn Trung Quốc đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng đồng đội với thành tích (-2). Với kết quả -1, tuyển Việt Nam đang cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Nhật Bản và New Zealand. Đội tuyển Trung Quốc tạm dẫn đầu với điểm số -2.

Sau vòng 1, đội tuyển Golf Việt Nam đang bám sát được mục tiêu đề ra khi nằm trong tốp 4 đội có kết quả tốt nhất.

Ở Bảng xếp hạng cá nhân, 2 vận động viên chiếm ngôi đầu bảng là Declan O’donovan (người Úc) và Liangliang Gu (người Trung Quốc), cả 2 đều đạt thành tích (-3). Đặc biệt, Liangliang Gu đã thi đấu ấn tượng với vòng đấu bogey free, ghi được 3 birdie ở các hố 2, 6, và 7. 

Xếp ở vị trí thứ ba là 3 vận động viên khác cũng có thành tích nổi bật là (-2): Josua Bai, Jonathan Selvaraj và Teerawut Boonseeor.

Đội tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu đầy cảm xúc. Nguyễn Anh Minh là người duy nhất ghi điểm âm với tổng điểm (-1) và xếp đồng hạng 6 trên Bảng xếp hạng cá nhân, trong khi Hồ Anh Huy kết thúc với điểm even par - xếp hạng T10 trên Bảng xếp hạng và Lê Khánh Hưng đạt (+2).

Ngày 16/10, các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng 2 của giải Nomura Cup 2024. Khoảng cách điểm số giữa các đội trong tốp 10 hiện tại khá sát sao, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ và kịch tính trong các ngày thi đấu tiếp theo. 

Đức Hải