Đoàn Thể thao Việt Nam nhập Làng Vận động viên SEA Games 32

Chiều 3/5, sau hành trình bay kéo dài 3 tiếng đồng hồ xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã có mặt ở sân bay Phnom Penh (Campuchia). Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban Tổ chức, đoàn nhanh chóng di chuyển về Làng Vận động viên để nhận phòng.

nhap-lang-5-1683177952.jpg
Làng Vận động viên SEA Games 32

Đoàn Thể thao Việt Nam đến với SEA Games 32 qua 2 chặng bay, từ Hà Nội sang Vientiane (Lào), trước khi đặt chân xuống Phnom Penh. Tại sân bay, các thủ tục nhập cảnh của đoàn Thể thao Việt Nam diễn ra khá nhanh gọn. Nước chủ nhà đã bố trí riêng các khu vực kích hoạt, kiểm tra thẻ cho các thành viên dự SEA Games 32. Ban Tổ chức cũng gửi lời chào đến các vị khách quốc tế bằng những vũ công biểu diễn nhạc cụ truyền thống, mang đậm văn hóa xứ Angkor.

nhap-lang-2-1683177952.jpg
Sau hành trình bay dài 3 tiếng xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã có mặt tại sân bay Phnom Penh (Campuchia)

Công tác đón tiếp của nước chủ nhà tại sân bay được thực hiện khá tốt nên đoàn Thể thao Việt Nam nhanh chóng có xe đón về Làng Vận động viên. Dù là đầu giờ chiều nhưng giao thông tại đây cũng khá đông đúc. Nhờ có sự hỗ trợ của đội xe dẫn đường, nên đoàn Thể thao Việt Nam chỉ mất hơn 1 tiếng di chuyển từ sân bay về Làng Vận động viên (khoảng cách 20km).

Làng Vận động viên là cơ sở lưu trú cho các vận động viên tham gia SEA Games 32, được xây dựng trên khu đất rộng 8ha, đặt cạnh sân vận động quốc gia Morodok Techo (thuộc Khu Liên hợp Thể thao Morodok Techo). Đây là công trình mới được khánh thành trước Lễ khai mạc SEA Games 32.

nhap-lang-6-1683177952.jpg
Đại bản doanh của đoàn Thể thao Việt Nam và các nước tham dự SEA Games 32 được nước chủ nhà bố trí tại khu chung cư cao tầng và các dãy nhà liền kề (Shop house) - là công trình thuộc quần thể kiến trúc Khu Liên hợp Thể thao Morodok Techo

Tại đây, mọi thủ tục nhập Làng, kích hoạt thẻ, nhận phòng ở... cho cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam được Ban Tổ chức nước chủ nhà thực hiện nhanh gọn cùng với sự đón tiếp nồng hậu ngay từ sân bay quốc tế Phnom Penh và Làng Vận động viên.

Ngoài toà chung cư cao tầng, Làng Vận động viên gồm nhiều nhà riêng biệt. Nước chủ nhà sắp xếp các vận động viên ở theo các bộ môn, không sắp xếp các đoàn ở riêng biệt trong các toà nhà. Các môn ở các tòa cao tầng và khu Shop house.

nhap-lang-3-1683177951.jpg
Mọi thủ tục nhập Làng, kích hoạt thẻ, nhận phòng ở... cho cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam được Ban Tổ chức nước chủ nhà thực hiện nhanh gọn cùng với sự đón tiếp nồng thị

Đại bản doanh của đoàn Thể thao Việt Nam và các nước tham dự SEA Games 32 được nước chủ nhà bố trí tại khu chung cư cao tầng và các dãy nhà liền kề (Shop house) - là công trình thuộc quần thể kiến trúc Khu Liên hợp Thể thao Morodok Techo. Đây là công trình được xây mới hoàn toàn, chính thức khởi công vào năm 2020 và khai trương vào đầu tháng 4 vừa qua.

Khu ở của các cán bộ và bác sĩ đoàn Thể thao Việt Nam được bố trí tại khu Townhouse (căn từ số 32 đến số 37). Ngoài ra phòng y tế cũng được bố trí tại căn Rowhouse số 11. Mỗi căn Townhouse sẽ có 4 phòng, 2 phòng 3 giường, 2 phòng 2 giường, mỗi phòng có 1 nhà vệ sinh.

nhap-lang-4-1683177952.jpg
Dưới sự hỗ trợ của đội xe dẫn đường, dù đường xá ở Phnom Penh vào đầu giờ chiều khá đông đúc, nhưng đoàn thể thao Việt Nam chỉ mất hơn 1 tiếng di chuyển từ sân bay về Làng Vận động viên

Trong mỗi căn phòng lưu trú của cán bộ đoàn, vận động viên, huấn luyện viên được trang bị các vật dụng thiết yếu và cơ bản như: điều hòa, bình nóng lạnh, mạng Internet, bên cạnh đó trong khuôn viên Làng còn các dịch vụ khác như: giặt là, giải trí để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của các vận động viên, huấn luyện viên và các lãnh đội.
Khu nhà ăn rộng lớn cho phép hàng nghìn vận động viên có thể sử dụng cùng một lúc, với thực đơn đa dạng, bao gồm các món nóng, món nướng, thực phẩm ngũ cốc, rau, tráng miệng…

nhap-lang-0-1683177952.jpg

Trong suốt quá trình tham dự SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam được Ban Tổ chức bố trí 3 xe 12 chỗ phục vụ cho việc di chuyển (cán bộ đoàn). Do Làng Vận động viên nằm trong cùng Khu Liên hợp nên vận động viên các môn như: Bơi, Lặn, Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Tennis có thể đi bộ tới địa điểm thi đấu, không cần phải di chuyển xa. Các môn thể thao khác, Ban Tổ chức sẽ có xe đưa đi tập và thi đấu riêng cho từng đội.

Theo lịch trình, hôm nay (ngày 4/5), các cánh quân tiếp theo của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục di chuyển sang Campuchia.

P.V