Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 32

9 giờ 30 sáng nay (3/5), chuyến bay mang số hiệu VN921 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cất cánh tại sân bay Nội Bài đưa 138 thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tới Campuchia tham dự SEA Games 32. 30 thành viên của đoàn cũng sẽ sang Campuchia từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và sân bay quốc tế tại Đà Nẵng.

len-duong-5-1683091791.jpg
Lễ tiễn đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32 đã được tổ chức sáng 3/5. Ảnh: Quý Lượng

Đây là ngày xuất quân đông nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Dẫn dắt đại quân là ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - cùng Phó Trưởng đoàn Ngô Ích Quân. Trước đó, do Ban Tổ chức nước chủ nhà thay đổi thời gian tổ chức Lễ thượng cờ từ ngày 4 sang ngày 3/5 nên Phó Trưởng đoàn Hoàng Quốc Vinh và một số cán bộ cùng các đội tuyển đã có mặt tại Campuchia tham dự Lễ thượng cờ diễn ra vào sáng nay (3/5).

len-duong-1-1683091789.jpg
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ xuất quân. Ảnh: Quý Lượng

Trước giờ lên đường, Lễ tiễn đoàn đã được tổ chức trang trọng ấm cúng tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài với sự tham dự của các Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, Lê Thị Hoàng Yến và Nguyễn Hồng Minh.

Tại Lễ tiễn đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, ông Nguyễn Thanh Dương - Phó Giám đốc Vietnam Airlines chi nhánh Việt Nam - bày tỏ niềm vui và tự hào khi hãng được đồng hành cùng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 bằng dịch vụ vận chuyển. Thay mặt Hãng Hàng không Quốc gia, ông Dương chúc đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công, mang niềm vui chiến thắng về cho người hâm mộ cả nước.

len-duong-2-1683091790.jpg
Các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn và Lê Thị Hoàng Yến tặng hoa cho các thành viên của đoàn trước giờ lên đường. Ảnh: Quý Lượng

Phát biểu trước giờ lên máy bay, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt bày tỏ niềm vui, ý chí quyết tâm của đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường tranh tài tại SEA Games 32: “Hôm nay trong không khí dịu mát của những ngày cuối xuân, đặc biệt là trong không khí tưng bừng của cả nước nhân kỷ niệm các ngày ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), ngày Quốc tế Lao động (1/5), Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất”.

len-duong-3-1683091790.jpg

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, hôm qua (ngày 2/5), đoàn Thể thao Việt Nam đã đón nhận tin vui khi có huy chương vàng đầu tiên ở môn cờ Ouk Chaktrang trước 1 lượt đấu và đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Đại hội. Điều đáng mừng là tấm huy chương vàng này do công của lứa vận động viên kế tiếp lứa vận động viên đã thành danh như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Quang Liêm… Những sự kế tiếp đó sẽ giúp cho Thể thao Việt Nam làm nên thành công tại các đấu trường lớn.

len-duong-4-1683091790.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên. Mục tiêu của đoàn là phấn đấu giành từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng trong tốp 3 toàn đoàn.
Ảnh: Quý Lượng

“Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với niềm tự hào dân tộc và quyết tâm cao nhất, phấn đấu có mặt trong tốp đầu của Đại hội. Đoàn cũng sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mỗi thành viên của đoàn sẽ là sứ giả của đất nước Việt Nam hoà bình, thân thiện, hữu nghị, muốn làm bạn với tất cả các nước và lan toả những nét đẹp của văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế”, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

len-duong-6-1683091791.jpg

Tại SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam tham gia với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên. Mục tiêu của đoàn là phấn đấu giành từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng trong tốp 3 toàn đoàn. Trước đó, tại SEA Games 31 trên sân nhà, Việt Nam đã áp đảo các đối thủ khi giành đến 205 huy chương vàng, dẫn đầu toàn đoàn và bỏ xa đoàn xếp thứ nhì là Thái Lan với chỉ 92 huy chương vàng.

Với các thành viên khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài, hành trình sẽ quá cảnh tại Vientine. Dự kiến vào lúc 13 giờ cùng ngày, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tới Phnom Penh (Campuchia) sau đó các thành viên và các đội tuyển thể thao sẽ được bố trí nơi lưu trú ở Làng Vận động viên hoặc khách sạn đúng theo quy định.

My Hạ