Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam bước vào tập luyện, chuẩn bị tranh tài tại ASIAN Para Games 4

Chiều 16/10, sau khi tới Hàng Châu, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã ổn định nơi ở theo bố trí của Ban Tổ chức. Trong ngày 17/10, các vận động viên đã tiến hành tập luyện ngay để chuẩn bị cho các nội dung thi đấu và khám phân loại thương tật theo quy định của Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á dành cho người khuyết tật lần thứ tư (ASIAN Para Games 4).

tap-1697595700.JPG
Các vận động viên tập luyện

Do Ban Tổ chức chưa bố trí lịch tập luyện cho các đoàn nên trong ngày 17/10, các đội tuyển đều chủ động tập tại nơi lưu trú. Huấn luyện viên các đội chủ yếu cho vận động viên tập nhẹ, ép dẻo và thả lỏng.

Nơi lưu trú của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam có khuôn viên rộng và rất sạch, nhiều đường và sân nội bộ có thể tận dụng thành nơi tập luyện. Không chỉ có đoàn Việt Nam, đoàn thể thao của các nước khác cũng bố trí cho vận động viên tập luyện tại chỗ.

Trong cuộc họp đoàn đầu tiên sau khi tới thành phố Hàng Châu (Trung Quốc), Ban huấn luyện các đội tuyển cho biết tình hình chung các vận động viên đều đảm bảo sức khỏe để tập luyện và thi đấu. Chỉ có 1 vận động viên điền kinh là Nguyễn Ngọc Hiệp bị sốt nhẹ, đã được khám và điều trị. Đến nay, tình hình sức khỏe của Hiệp đã ổn định trở lại. Ngoài ra, vận động viên cử tạ Lê Văn Công tái phát chấn thương vai và đang điều trị kháng viêm - giảm đau.

Theo đánh giá của các bác sĩ, Lê Văn Công khó có cơ hội tranh chấp huy chương vàng do chấn thương này và theo đó anh sẽ tập trung phong độ cho Đại hội Thể thao thế giới dành cho người khuyết tật (Paralympic) tại Paris (Pháp) vào năm tới.

tap-2-1697596989.JPG

ASIAN Para Games 4 diễn ra từ ngày 22 đến 28/10 với 22 môn thể thao. Tham dự Đại hội lần này, đoàn Việt Nam có 71 thành viên trong đó có 48 vận động viên. Các vận động viên Việt Nam tranh tài ở 7 môn thể thao gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, cờ Vua, Bóng bàn, Cầu lông, Taekwondo.

Từ ngày 18/10, các đội sẽ chính thức tập luyện theo lịch của Ban Tổ chức bố trí. Lễ thượng cờ ASIAN Para Games 4 sẽ diễn ra vào ngày 19/10. Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi đoàn sẽ cử 30 thành viên tham gia.

Lễ khai mạc ASIAN Para Games 4 sẽ diễn ra vào ngày 22/10 và bế mạc vào ngày 28/10. Đại hội Thể thao châu Á lần này là đấu trường quyết liệt, nơi quy tụ nhiều vận động viên người khuyết tật hàng đầu thế giới. Mục tiêu của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASIAN Para Games 4 là phấn đấu giành từ 3-4 huy chương vàng, đồng thời có nhiều vận động viên vượt qua vòng loại, đạt chuẩn tham dự Paralympic Paris 2024.

Lê Minh; Ảnh Thái Dương