Đoàn Quân đội nhất toàn đoàn môn Quần vợt

Nội dung Quần vợt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vừa kết thúc hôm nay (ngày 19/12) sau 10 ngày tranh tài quyết liệt với sự tham dự của 121 tay vợt, đến từ 15 đoàn trên cả nước là: Hải Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Công an Nhân dân, Tây Ninh, Sóc Trăng, Quân Đội, Kiên Giang, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Các vận động viên đã thi đấu ở 7 nội dung, bao gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Là các trung tâm mạnh về quần vợt, Quân đội, Tây Ninh, TP.HCM đã giành được các vị trí nhất, nhì và ba toàn đoàn.

quan-doi-ddnu-1671448293.jpg
Đoàn Quân đội dành huy chương vàng nội dung đồng đội nữ

Ở nội dung kết thúc sớm nhất, tấm huy chương vàng đồng đội nữ thuộc về đoàn Quân đội nhờ phong độ ổn định vượt trội của tay vợt Việt kiều Savanna Lý Nguyễn cũng như sự phối hợp ăn ý của cô với người đồng đội là Sỹ Bội Ngọc. Trong lượt trận chung kết, sau khi Sỹ Bội Ngọc để thua Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM) trong trận đánh đơn đầu tiên, Savanna Lý Nguyễn đã giành lại thế cân bằng với chiến thắng trước Trần Thuỵ Thanh Trúc để đưa 2 đội bước vào trận đánh đôi quyết định. Tại đây, Sỹ Bội Ngọc/Savanna Lý Nguyễn giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 6-0) trước cặp Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi/Phan Như Quỳnh, qua đó giúp đoàn Quân đội đăng quang ngôi vô địch nội dung đồng đội nữ; TP.HCM giành huy chương bạc; đoàn Hải Dương và Hà Nội cùng nhận huy chương đồng.

Cùng ngày, nội dung đồng đội nam cũng kết thúc với lượt trận đầy cảm xúc giữa đoàn TP.HCM và Tây Ninh. Sau cuộc so tài đầy cam go ở trận đánh đơn mở màn giữa Thái Sơn Kwiatkowski (TP.HCM) và Trịnh Linh Giang (Tây Ninh) với chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-4, 7-5) thuộc về Linh Giang, đồng đội của anh là Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Phạm Minh Tuấn (TP.HCM) tại trận đánh đơn còn lại để giành chiến thắng 6-2, 6-3, nhanh chóng mang về tấm chương vàng cho đoàn Tây Ninh. Huy chương bạc thuộc về đoàn TPHCM, còn đoàn Quân đội và đoàn Hà Nội cùng nhận huy chương đồng.

Ngày thi đấu thứ 8 chứng kiến chung kết nội dung đôi nữ. Tiếp tục hình ảnh tương tự trận chung kết nội dung đồng đội nữ tái diễn khi cặp Savanna Lý Nguyễn/Sỹ Bội Ngọc lại một lần nữa giành thắng lợi 6-2, 6-2 trước Trần Thuỵ Thanh Trúc/Phan Như Quỳnh (TP.HCM). Đoàn Quân đội có thêm 1 huy chương vàng đôi nữ, TPHCM lại nhận huy chương bạc, còn cặp Hồ Thị Trúc Tâm/Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) và Lê Thảo Hân/Phan Lưu Thảo Nguyên (TP.HCM) có thêm huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu thứ 9, môn Quần vợt xác định thêm chủ nhân tấm huy chương vàng của các nội dung đôi nam và đôi nam nữ.

Tại trận chung kết nội dung đôi nam nữ, cặp hạt giống số 1 Nguyễn Văn Phương/ Sỹ Bội Ngọc (Quân đội) đã có trận thắng áp đảo cặp hạt giống số 2 Trương Vinh Hiển/Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM) với tỷ số 6-1, 6-1, giành được tấm chương vàng thứ 3 cho đoàn Quân đội ở môn Quần vợt tại kỳ Đại hội lần này. Trương Vinh Hiển/ Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi chấp nhận huy chương bạc, đồng hạng ba thuộc về cặp đôi Đỗ Minh Quân/ Phan Lưu Thảo Nguyên (TP.HCM) và cặp đôi Trần Trung Tính/Phan Thị Đồng Trinh (Kiên Giang).

hcm-doi-nam-1671448353.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương nội dung đôi nam

Sau nhiều ngày nhìn đối thủ giành huy chương vàng, cuối cùng thì trong ngày thi đấu thứ 9 này, đoàn TP.HCM cũng đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn Quần vợt tại Đại hội. Bước vào trận chung kết khi ở 2 bên mành lưới đều là các tay vợt tới từ thành phố mang tên Bác, đoàn TP.HCM chắc chắn sẽ có trong tay 1 vàng, 1 bạc ở nội dung này. Tuy nhiên, cần xác định sẽ là cặp đôi trẻ Phạm Minh Tuấn/Thái Sơn Kwiatkowski hay cặp đôi dày dạn kinh nghiệm Lê Quốc Khánh/Phạm Minh Quân. Sau hơn 1h thi đấu, cặp Minh Tuấn/Thái Sơn đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-4, 6-4 và giành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về Lê Quốc Khánh/ Đỗ Minh Quân. Đồng hạng ba thuộc về cặp đôi Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang (Tây Ninh) và Triệu Hoàng Hiếu/Triệu Văn Cường (Sóc Trăng).

Hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ diễn ra trong ngày thi đấu cuối cùng, 19/12. Ở nội dung đơn nam, không nằm ngoài dự đoán khi Lý Hoàng Nam (Tây Ninh) giành chiến thắng trước Phạm Minh Tuấn (TP.HCM). Tuy nhiên, đây không phải là một chiến thắng dễ dàng khi Lý Hoàng Nam bị thua 4-6 trong séc mở màn. Anh nhập cuộc không tốt lắm, trong khi Phạm Minh Tuấn càng đánh càng hung phấn đã áp đặt thế trận lên đối phương của mình. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Minh Tuấn làm được. Sang séc đấu thứ hai, Lý Hoàng Nam đã trở lại là chính mình, trong khi Phạm Minh Tuấn xuống sức và có dấu hiệu bị đau. Anh thua Lý Hoàng Nam 1-6 khiến cả hai buộc phải bước séc đấu thứ 3 quyết định và tại đây, tay vợt Tây Ninh đã giành thắng lợi 6-0, mang về chiếc huy chương vàng quý giá cho đoàn Tây Ninh. Đoàn TP.HCM ngoài huy chương bạc của Minh Tuấn còn có 1 huy chương đồng của Nguyễn Quang Vinh. Huy chương đồng còn lại ở nội dung này thuộc về Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Ở nội dung đơn nữ, Savanna Lý Nguyễn tiếp tục cho thấy, đây là giải đấu của cô khi thể hiện được phong độ vượt trội trước Phan Diễm Quỳnh đến từ Bình Dương. Savanna Lý Nguyễn liên tiếp thắng áp đảo 2 séc với tỷ số đều là 6-0, mang về tấm huy chương vàng thứ tư cho đoàn Quân đội. Huy chương bạc được trao cho Phan Diễm Quỳnh. Hai tay vợt Hà Nội là Nguyễn Thị Mai Linh và Nguyễn Thị Phương nhận huy chương đồng.

Vậy là sau 10 ngày tranh tài môn Quần vợt, đoàn Quân đội giành vị trí số 1 ở môn thể thao này với 4 huy chương vàng, 1 huy chương đồng. Đứng thứ hai là đoàn Tây Ninh với 2 vàng, 1 đồng. Thứ ba là đoàn TP.HCM với 1 vàng, 6 bạc và 3 đồng. Đoàn Bình Dương đứng thứ tư với 1 huy chương bạc, đoàn Hà Nội với 3 huy chương đồng xếp vị trí thứ năm. Đoàn Kiên Giang và Sóc Trăng đều có 1 huy chương đồng.

Minh Tuấn