Đoàn Hà Nội dẫn đầu tại giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia 2024

Sau 1 tuần tranh tài, giải vô địch Đấu kiếm U23 quốc gia 2024 đã kết thúc tại Khu Liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh (phường Đại Yên - thành phố Hạ Long). Đây là giải đấu thường niên cấp quốc gia nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên môn Đấu kiếm của các địa phương đồng thời cũng là dịp để tìm kiếm các vận động viên cho các đội tuyển quốc gia.

dau-kiem-1723819334.jpg
Ban Tổ chức trao thưởng cho các đoàn giành thành tích cao tại giải

Tham dự giải có 150 vận động viên đến từ 8 đoàn, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Công an Nhân dân, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh. Đáng chú ý, các đơn vị Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đều cử đội hình mạnh nhất của nhóm tuổi U23 góp mặt nhằm tìm các kết quả cao nhất. Tại giải, các vận động viên đã tranh tài ở 15 nội dung thi đấu, tranh 15 bộ huy chương ở các môn kiếm liễu, kiếm chém và kiếm ba cạnh. 

Với 5 huy chương vàng đoàn Hà Nội dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương của giải. Các huy chương vàng của đoàn Thủ đô giành được ở các nội dung Kiếm chém cá nhân nam do công của vận động viên Lê Văn Bang; Kiếm 3 cạnh cá nhân nữ của Nguyễn Thị Kiều Oanh; đồng đội Kiếm liễu hỗn hợp nam - nữ, đồng đội Kiếm chém nam, đồng đội Kiếm chém nữ.

Tại giải, các vận động viên đến từ thành phố mang tên Bác cũng giành được 2 tấm huy chương vàng. Ở nội dung Kiếm 3 cạnh cá nhân nam, kiếm thủ Phạm Minh Dương (thành phố Hồ Chí Minh) đã thắng đồng đội Nguyễn Như Thuần Khiết ở trận chung kết để giành huy chương vàng. Cùng kết quả trên, các kiếm thủ Thuần Khiết/Thành Trung/Minh Dương/Hữu Tín đã thắng đội Hà Nội tại chung kết đồng đội Kiếm 3 cạnh nam, giành huy chương vàng thứ hai tại giải về cho đội nhà. Ngoài ra, các vận động viên còn giành 2 huy chương bạc ở các nội dung đồng đội Kiếm 3 cạnh nữ và đồng đội Kiếm 3 cạnh hỗn hợp nam - nữ. 

dau-kiem-1-1723819324.jpeg

Với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, đây là thành tích tốt nhất của đoàn U23 thành phố Hồ Chí Minh ở giải lần này.

Kết thúc giải, đoàn chủ nhà Quảng Ninh giành được 1 huy chương vàng, 4 huy chương đồng. Trong đó tấm huy chương vàng duy nhất được mang về do công của đồng đội nam kiếm liễu gồm các vận động viên Hoàng Hải Nam - Nguyễn Đức Thịnh - Ngô Minh Hoàng - Ninh Thế Phong. Đây là thành tích đáng khích lệ của thầy trò tuyển đấu kiếm Quảng Ninh. Bởi Quảng Ninh mới phát triển môn Đấu kiếm từ năm 2019, là địa phương đi sau so với các địa phương, ngành tham dự giải.

Giải cũng ghi nhận các đơn vị Công an Nhân dân, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh cũng giành được huy chương tại giải. 

Theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm, Đấu kiếm Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á và Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 (AIMAG 6).

Đ.H