Djokovic tiếp tục vắng mặt ở Miami Open

Giám đốc giải Quần vợt Miami Open - James Blake - cho biết hôm 17/3 rằng, Novak Djokovic sẽ không thể tham dự giải năm nay - sẽ bắt đầu vào tuần tới, sau khi tay vợt người Serbia bị từ chối quyền miễn trừ cho phép anh vào Mỹ khi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19. 

djok-1679131302.jpg

Blake nói với Tennis Channel: “Chúng tôi đã cố gắng để Novak Djokovic được miễn trừ, nhưng điều đó đã không thể xảy ra. Rõ ràng, chúng tôi là một trong những giải đấu hàng đầu trên thế giới, chúng tôi muốn có những tay vợt giỏi nhất thi đấu. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với chính phủ, nhưng điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Thống đốc Florida - Ron DeSantis - và 2 Thượng nghị sĩ của bang nằm trong số những người kêu gọi chính quyền ông Joe Biden cho phép tay vợt số 1 thế giới - Djokovic - đến Mỹ và thi đấu tại giải đấu mà anh đã 6 lần vô địch. Djokovic, 35 tuổi, cũng bỏ lỡ giải Masters đang diễn ra ở Indian Wells, California do không thể đảm bảo quyền miễn trừ.

Mỹ hiện vẫn cấm người nước ngoài chưa được tiêm chủng nhập cảnh vào nước này, một chính sách dự kiến sẽ được dỡ bỏ khi Chính phủ kết thúc tuyên bố khẩn cấp COVID-19 vào ngày 11/5. Djokovic, người đã bỏ lỡ giải Australia mở rộng năm ngoái sau khi bị trục xuất khỏi nước này do tình trạng tiêm chủng của mình, đã nói rằng, anh thà bỏ qua các giải Grand Slam còn hơn là phải tiêm ngừa COVID.

Djokovic đã giành được Grand Slam thứ 22 tại giải Quần vợt Australia mở rộng tổ chức đầu năm nay. Anh không thi đấu tại Indian Wells và sắp tới là Miami Open mà dự định trở lại ở giải đất nện Monte Carlo Masters bắt đầu vào ngày 9/4. Djokovic sau đó sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng vào tháng 5 bằng cách thi đấu ở giải Srpska Open tại Banja Luka, Bosnia.

Hoàng Hà