Djokovic quyết định tới Australia vào tháng sau

Tay vợt nam số 1 thế giới - Novak Djokovic - đã được điền tên vào đội tuyển Serbia tham dự giải ATP Cup mở màn vào tháng 1/2022 tại Sydney. Điều này đồng nghĩa với việc, anh sẽ sang Australia thi đấu nhưng có tham dự giải Quần vợt Australia mở rộng hay không thì lại là một vấn đề khác.

Tay vợt 34 tuổi vẫn chưa quyết định tham dự Australian mở rộng sau khi Ban Tổ chức yêu cầu những tay vợt dự giải phải tiêm vaccine phòng COVID-19. Djokovic - người đã giành được kỷ lục 9 danh hiệu tại Melbourne Park, bao gồm cả 3 danh hiệu gần nhất - đã nhiều lần từ chối tiết lộ việc anh đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hay chưa với lý do đây là chuyện mang tính chất riêng tư. Để thi đấu mà không bắt buộc phải tiêm phòng ở Sydney - thủ phủ của bang New South Wales, chính quyền bang sẽ phải miễn trừ cho Djokovic và cầu thủ 34 tuổi sẽ trải qua 14 ngày cách ly khi đến. Lựa chọn tương tự cũng được các nhà tổ chức giải Quần vợt Australia mở rộng tính đến, nhưng chính quyền ở Victoria, trong đó Melbourne là thủ đô, cho biết, họ không chấp nhận việc miễn trừ này. Tất cả các thành viên tham dự giải đều sẽ phải hoàn tất việc tiêm đủ 2 mũi vaccine, hoặc ở nhà.

Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu ATP Cup đồng đội lần thứ 3 được tổ chức tại Sydney vào thứ Ba (7/12) và các nhà tổ chức cho biết, hạt giống hàng đầu Serbia, với "ngôi sao" là Djokovic, sẽ nằm ở Bảng A cùng với Na Uy, Chile và Tây Ban Nha. Trong khi sự tham gia của Djokovic là động lực rất lớn cho Serbia thì Tây Ban Nha tiếp tục phải chấp nhận sự thiếu vắng Rafael Nadal. Ông vua sân đất nện từng phải vật lộn với các vấn đề về lưng vào đầu năm 2021 trước khi rút lui khỏi giải Wimbledon và Thế vận hội Tokyo vì một các vết đau ở chân. Tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha - người đã chơi lần cuối vào tháng 8 tại Citi Open - đang nhắm đến việc trở lại tại một sự kiện ở Abu Dhabi trong tháng này trước khi chơi một giải đấu khác trong quá trình chuẩn bị cho Australian mở rộng.

ATP Cup 2022 sẽ có 16 đội và được tổ chức tại Công viên Olympic Sydney từ ngày 1 đến 9/1/2022. Đương kim vô địch Nga, dẫn đầu bởi tay vợt số 2 thế giới và là đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng Daniil Medvedev, được xếp chung nhóm với các đội Italy, Áo và chủ nhà Australia. Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng bán kết. Đội vô địch sẽ giành được 10 triệu USD tiền thưởng.

Danh sách các bảng đấu sau lễ bốc thăm:

Bảng A: Serbia, Na Uy, Chile, Tây Ban Nha

Bảng B: Nga, Italy, Áo, Australia

Bảng C: Đức, Canada, Anh, Mỹ

Bảng D: Hy Lạp, Ba Lan, Argentina, Georgia

Phương Quyên