Djokovic, Ons Jabeur góp mặt trong PTPA

Novak Djokovic, Ons Jabeur và 6 tay vợt hàng đầu khác sẽ tham gia vào Ủy ban điều hành đầu tiên của Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA). Ủy ban này sẽ được công bố trước giải Australia mở rộng vào tuần tới, cùng danh sách những người đồng sáng lập khác là Vasek Pospisil, tay vợt số 11 thế giới người Ba Lan Hubert Hurkacz, tay vợt Mỹ John Isner và Bethanie Mattek-Sands, tay vợt nữ người Tây Ban Nha - Paula Badosa và Zheng Saisai của Trung Quốc.

ptpa-1673425200.jpg

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đồng sáng lập Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA) là Vasek Pospisil cho biết, Hiệp hội đã chọn ra được 8 cái tên góp mặt trong Ủy ban điều hành đầu tiên và Ủy ban này dự kiến sẽ được ra mắt ngay trước thềm Australia mở rộng. Bên cạnh Pospisil, 7 cái tên còn lại của ủy ban điều hành PTPA bao gồm Novak Djokovic, Ons Jabeur, Hubert Hurkacz, John Isner, Bethanie Mattek Sands, Paula Badosa và Zheng Saisai. Đây đều là những tay vợt tên tuổi của quần vợt thế giới, và nhận được sự tín nhiệm lớn từ các đồng nghiệp.

PTPA được Djokovic và Pospisil sáng lập vào năm 2020 với tư cách một tổ chức đại diện cho các tay vợt, tuy nhiên ở thời điểm đó, tổ chức này đã vấp phải sự phản đối của nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có Roger Federer và Rafael Nadal, khi họ cho rằng việc thành lập một hiệp hội ly khai khỏi ATP sẽ làm chia rẽ quần vợt thế giới. Dù vậy, giám đốc điều hành Ahmad Nassar vẫn tự tin rằng, PTPA sẽ có thể kêu gọi thêm nhiều tay vợt gia nhập để sớm chứng tỏ được giá trị của mình.

Phương Hạnh