Djokovic gặp Medvedev trong trận chung kết sớm

Giải Quần vợt Adelaide International sẽ chứng kiến trận chung kết sớm khi ngay tại bán kết, hạt giống số 1 - Novak Djokovic - sẽ so tài cùng hạt giống số 3 - Daniil Medvedev.

djoko-1673018623.jpg
Novak Djokovic (trái) thắng Denis Shapovalov (phải) tại tứ kết Adelaide International 2022

Novak Djokovic đang theo đuổi danh hiệu vô địch tour đấu thứ 92 của mình và để đạt được kết quả này, trước mắt anh cần vượt qua thử thách lớn mang tên Daniil Medvedev ở trận bán kết giải Quần vợt Adelaide International. Tay vợt 35 tuổi người Serbia đã khống chế được sự kháng cự quyết liệt từ Denis Shapovalov trong trận tứ kết kết thúc vào tối 6/1 với kết quả thắng lợi 6-3, 6-4.

Đây được đánh giá là một trận đấu thú vị kéo dài 1 giờ 55 phút. Những cú đánh mạnh mẽ của tay vợt người Canada khiến Nole liên tục phải chịu áp lực trong séc đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Shapovalov lại không thể chuyển hóa những cơ hội đó thành séc thắng và để đối thủ vượt lên 5-3 trước khi giao bóng hết séc. Sự kết hợp giữa phòng ngự không mệt mỏi và tấn công liên tục của hạt giống hàng đầu đã khiến Shapovalov thất bại tiếp trong séc thứ hai dù anh cũng có những pha đánh trả sắc bén và khiến Djokovic ít nhiều bối rối.

Chiến thắng này đã nâng tỷ lệ đối đầu giữa Djokovic - Shapovalov lên 8-0, đồng thời đưa anh bước vào trận đấu đỉnh cao được dự kiến là “ngang tài ngang sức” nhất ở Adelaide International năm nay - gặp Medvedev ở bán kết.

Minh Tuấn