Djokovic chỉ còn cách Grand Slam thứ 23 một trận đấu

Với chiến thắng 6-3, 5-7, 6-1, 6-1 trước hạt giống số 1 Carlos Alcaraz, Novak Djokovic giành quyền vào chơi trận chung kết giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros và chỉ còn cách Grand Slam thứ 23 một trận đấu nữa…

al2-1686368701.jpg
Tay vợt Novak Djokovic giành vé vào chung kết Roland Garros 2023

Cuộc so tài đỉnh cao giữa Carlos Alcaraz và Novak Djokovic ở bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng đêm 9/6 diễn ra không hoàn toàn như mong đợi. Alcaraz, sở hữu phong độ đỉnh cao và sức trẻ, đã thua Djokovic - người biết tận dụng kinh nghiệm và thể lực vượt trội. Alcaraz - rất tự tin trước trận đấu - lại bị khuất phục bởi sức nóng và cường độ và theo sự thừa nhận của chính anh, bởi cả sự căng thẳng của trận đấu này. Và chính tay vợt 20 tuổi Alcaraz, chứ không phải Djokovic 36 tuổi, đã để cơ thể suy sụp trong một trận đấu có khoảng cách tuổi tác lớn nhất trong một trận bán kết Grand Slam nam kể từ năm 1991.

al-1686368885.jpg
Carlos Alcaraz vật lộn với các cơn đau chuột rút

Nole đánh bại đối thủ trẻ trong bối cảnh đối phương phải vật lộn với những cơn đau chuột rút để giành quyền lọt vào trận chung kết Pháp mở rộng, nơi anh ấy sẽ chơi để giành chức vô địch Grand Slam thứ 23 mong đợi. Đây cũng là lần thứ 34 anh lọt vào trận chung kết một giải Grand Slam, nơi anh sẽ đối đầu với tay vợt số 4 - Casper Ruud. “Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng cả 2 chúng tôi đều đã mất sức rất nhiều vào cuối séc thứ hai” - Djokovic, người được huấn luyện viên xoa bóp cánh tay phải trong séc đó, cho biết - "Tôi không cảm thấy dễ chịu chút nào. Chúng tôi đã phải vật lộn từ đầu đến cuối séc”.

Đầu séc thứ ba, sau gần 2 tiếng rưỡi gắng sức và căng thẳng trong cái nóng 30 độ, cơ thể của Alcaraz bắt đầu bị bó cứng. Đầu tiên, tay anh bị chuột rút, sau đó là chân. Alcaraz buộc phải xin nghỉ một lúc để điều trị. “Tôi chưa bao giờ cảm thấy căng thẳng như trong trận đấu này” - Alcaraz thừa nhận sau đó. Anh cũng cho rằng, chính cảm giác bồn chồn mà anh cảm nhận được trong dịp này, với đối thủ “đáng sợ” bên kia mành lưới, đã góp phần gây ra chuột rút ở “mọi nơi trên cơ thể" của anh. "Anh ấy đã ở trong tình huống đó nhiều lần. Hơn tôi" - Alcaraz nhận xét.

al1-1686368952.jpg
Novak Djokovic (áo cam) an ủi Carlos Alcaraz trong trận bán kết Roland Garros 2023

Djokovic bản lĩnh sẽ bước vào trận chung kết với đối thủ trẻ khác là Casper Ruud. Tay vợt người Na Uy đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 22 Alexander Zverev 6-3, 6-4, 6-0 trong trận bán kết rạng sáng 10/6. Zverev đã có trận bán kết thứ ba liên tiếp tại Roland Garros nhưng anh lại lãng phí các cơ hội, thường xuyên mắc lỗi và để Ruud tận dụng biến thành điểm số của mình. “Năm nay sẽ rất khó khăn khi đối đầu với Novak” - Ruud thừa nhận - "Tôi biết Novak đang cố gắng trở thành người vĩ đại nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức…".

Minh Tuấn