Dính chấn thương, Lionel Messi bỏ lỡ chuyến làm khách Lorient của Paris Saint-Germain

Với việc gặp vấn đề về sức khỏe, tiền đạo Lionel Messi sẽ không thể cùng đội bóng thành Paris làm khách của Lorient trong khuôn khổ vòng 14 Ligue 1.

Tối 5/11 (giờ Hà Nội), Ban lãnh đạo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đã phát đi thông báo, tiền đạo Lionel Messi gặp vấn đề sức khỏe và vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân của Lorient, trong khuôn khổ vòng 14 Ligue 1 diễn ra lúc 19 giờ ngày 6/11.

Cụ thể, "gã nhà giàu" của đấu trường Ligue 1 xác nhận, Messi bị viêm gân Achilles. Siêu sao người Argentina không thể tham dự trận đấu với Lorient. Mặc dù vậy, Ban lãnh đạo PSG cũng lên tiếng trấn an người hâm mộ và ban lãnh đạo đội tuyển Argentina rằng, chấn thương của siêu sao 35 tuổi không quá nặng. Messi có thể trở lại tập luyện vào cuối tuần tới.

"Do bị viêm gân Achilles, Lionel Messi sẽ được chăm sóc để đề phòng bất trắc. Anh ấy sẽ trở lại tập luyện vào tuần tới", PSG thông báo ngắn gọn.

Nếu không có gì bất ngờ, El Pulga sẽ đá trận cuối cho PSG gặp Auxerre (13/11) trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

messi-chan-thuong-1667695670.jpg
Messi bỏ lỡ trận đấu cuối tuần cùng PSG

Messi có khởi đầu mùa giải 2022-2023 ấn tượng. Sau 18 trận trên mọi đấu trường, anh sở hữu 12 bàn và 14 kiến tạo. Sau mùa giải năm ngoái gặp nhiều khó khăn, Leo đang trở lại với phong độ vốn có.

Tờ L'Equipe (Pháp) đưa tin siêu sao người Argentina đang thảo luận với PSG về bản hợp đồng mới. Cựu sao Barcelona muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô Paris và hướng tới việc giành danh hiệu lớn ở sân Parc des Princes. Nếu ký giao kèo mới, Messi sẽ ở lại PSG thêm 2-3 năm.

Cố vấn Thể thao Luis Campos và Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang thúc đẩy quá trình đàm phán để nhận được cái gật đầu của Leo trước World Cup 2022. Tháng trước, "El Pulga" bày tỏ khao khát muốn giành chức vô địch World Cup 2022 trước khi nghĩ đến tương lai. Dù vậy, tình hình sớm thay đổi khi Messi ngày càng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Ông Campos được cho là người nỗ lực giữ chân Messi ở lại. Hôm 17/9, cựu Giám đốc Thể thao của Monaco nói: "Tôi hỏi Messi, cậu ấy có muốn ở lại không? Sau đó, tôi nói với Leo rằng tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại câu lạc bộ thêm 3 năm".

Về chấn thương mới phát sinh của Messi, RMC Sport đưa tin, "ngôi sao" người Argentina có lý do để cẩn trọng với tình trạng sức khỏe của bản thân do World Cup chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là khởi tranh.

Tháng trước, Messi chia sẻ trên AS: "Đây là một kỳ World Cup khác biệt, không giống với những lần trước tôi tham dự. Những ca chấn thương khiến tôi và đội tuyển lo lắng. Những chi tiết nhỏ kiểu này cũng có thể là lý do khiến Argentina bị loại khỏi giải".

Cựu sao Barcelona muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2022. Giải đấu tại Qatar khởi tranh trong bối cảnh các giải vô địch quốc gia châu Âu trong giai đoạn căng thẳng, khiến nhiều "ngôi sao" có thể bị quá tải.

Tuyển Argentina sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 7/11 nhưng nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu khả năng cao không góp mặt. Họ sẽ có trận đấu giao hữu trước World Cup 2022 với UAE vào ngày 16/11. Sau đó, Messi và đồng đội bước vào trận đầu tiên ở giải khi chạm trán Saudi Arabia.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 14 Ligue 1

Ngày 5/11

03hh00: Troyes 1-1 Auxerre

23h00: Ajaccio 4-2 Strasbourg

Ngày 6/11

03h00: Angers 1-2 Lens

19h00: Lorient - Paris SG

21h00: Clermont - Montpellier

21h00: Nice - Brest

21h00: Reims - Nantes

21h00: Toulouse - Monaco

23h05: Lille - Rennes

Ngày 7/11

02h45: Marseille - Lyon

Nam Anh