Dính chấn thương bất ngờ, Christopher Nkunku lỡ hẹn với World Cup 2022

Tiền đạo Christopher Nkunku của đội tuyển Pháp đã bị loại khỏi World Cup 2022 sau khi dính chấn thương trong buổi tập luyện mới đây. Mất cầu thủ của RB Leipzig như một đòn giáng mạnh vào hy vọng bảo vệ ngôi vương của Les Bleus.

Cơn ác mộng đã ập đến với Christopher Nkunku ngay trước thềm World Cup 2022 khi tiền đạo của RB Leipzig đã dính chấn thương không mong muốn trong buổi tập của tuyển Pháp tại Clairefontaine.

Đoạn phim do đài RMC Sport của Pháp quay được cho thấy, tiền vệ Eduardo Camavinga đã có một cú tắc bóng nguy hiểm khiến Nkunku được cho đã bị đau ở cổ chân. Tưởng như đây sẽ là một chấn thương nhẹ nhưng sau khi có kết quả kiểm tra y tế, phía tuyển Pháp đã xác nhận Christopher Nkunku sẽ không thể tham dự giải đấu.

nkunku-1668554847.jpeg
Christopher Nkunku lỡ hẹn với World Cup 2022 vì chấn thương

"Christopher Nkunku không thể tham gia World Cup 2022. Tiền đạo của Leipzig đã phải rời buổi tập do vấn đề ở đầu gối trái. Kết quả kiểm tra cho thấy Nkunku bị bong gân. Huấn luyện viên Didier Deschamps đã quyết định để cầu thủ này rời tuyển Pháp đồng thời gửi một hồ sơ y tế lên FIFA để có quyền triệu tập bổ sung một cái tên khác", RMC Sport dẫn lại thông báo của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

"Chúng tôi muốn chia sẻ nỗi buồn với Nkunku và mong cậu ấy sớm bình phục", FFF cho biết thêm. Cũng theo RMC Sport, Randal Kolo Muani, tiền đạo đang khoác áo Frankfurt sẽ là người thay thế vị trí của Nkunku trên tuyển quốc gia.

Nkunku phải đợi đến đầu năm 2022 để có được lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Pháp, nhưng anh đã xuất hiện trong mọi trận đấu của nhà đương kim vô địch World Cup kể từ đó. Cựu cầu thủ của Paris Saint-Germain (PSG) bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ hoặc chạy cánh, nhưng giờ anh đang thi đấu hiệu quả trên hàng công của RB Leipzig.

Nkunku đang là một trong những cái tên được cả châu Âu săn đón. Mùa trước, anh ghi được 35 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chân sút sinh năm 1997 còn giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga" mùa giải 2021-2022.

Đội tuyển Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup của họ bằng cuộc đụng độ với Australia vào thứ Ba (22/11) tới tại Al Wakrah. Christopher Nkunku cũng là trường hợp thứ hai phải nói lời chia tay tuyển Pháp, dù đã được huấn luyện viên Didier Deschamps điền tên vào danh sách tới Qatar. Trước đó, "ngôi sao" của PSG, Presnel Kimpembe cũng không kịp bình phục chấn thương và đành chấp nhận làm khán giả ở kỳ World Cup lần này. Người thế chỗ anh là hậu vệ Axel Disasi.

Bảo Ngọc