Diễn đàn Game Việt Nam mở màn sự kiện Vietnam GameVerse 2023

Sáng nay (ngày 1/4), Ngày hội Game Việt Nam 2023 - Vietnam GameVerse 2023: Beyond The Imagination diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Báo VnExpress phối hợp với Liên minh Game Việt Nam tổ chức sự kiện với sự tham gia của 10.000 lượt người.

Ngày hội Game Việt Nam được tổ chức lần đầu nhằm mục đích tạo sân chơi cho những người yêu game có cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Cùng với đó với sự phát triển của ngành game, các doanh nghiệp sản xuất và phát hành giới thiệu game cũng được tạo điều kiện để kết nối với các nhà đầu tư.

Ngày hội cũng thu hút 10.000 lượt người tham dự với sự góp mặt của đại diện cơ quan quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực, các nhà sản xuất, phát hành và cộng đồng người chơi game, truyền thông, báo chí cũng như tiếp cận hàng triệu độc giả theo dõi trên các nền tảng trực tuyến.

dien-dan-game-viet-nam-1-1680340769.jpg
Các chuyên gia và khách mời tại Diễn đàn Game Việt Nam trong sáng ngày 1/4

Diễn đàn Game Việt Nam là một hoạt động quan trọng trong ngày mở màn Ngày hội Game Việt Nam 2023 với sự tham gia của khoảng 1.000 khách mời là những đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game tại Việt Nam, đại diện các game studio, nhà phát hành game trong và ngoài nước.

Chủ đề chính của Diễn đàn Game Việt Nam là “Mở đường bứt phá cho ngành game Việt”. Với chủ đề này, các vấn đề về chính sách, đào tạo nguồn nhân lực, việc thu hút đầu tư dành cho game Việt và những xu hướng trong tương lai của ngành game được các chuyên gia và khách mời tham dự sự kiện. Qua đó, mở ra cơ hội để ngành game có thể phát triển trong tương lai và đóng góp cho nền kinh tế nước nhà.

Ngày hội Game Việt Nam có những hoạt động hấp dẫn trong 2 ngày (1 và 2/4) bao gồm: Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2023 (VGA 2023), Game Arena, Game Workshop, Cosplay Contest và Triển lãm Game Việt Nam.

dien-dan-game-viet-nam-2-1680340769.jpg
Diễn đàn Game Việt Nam là một hoạt động quan trọng trong ngày mở màn Ngày hội Game Việt Nam 2023

Ở sự kiện Ngày hội Game Việt Nam có 17 gian hàng của các nhà phát hành studio và nhà sản xuất thiết bị chơi game. Diễn đàn Game Việt Nam có gần 1.000 người là đại diện cơ quan quản lý, chuyên gia về game và cộng đồng người chơi.

Bên cạnh những cơ hội, thách thức của ngành game Việt cũng được đặt ra trong hoạt động Diễn đàn Game Việt Nam. Những khó khăn của ngành game Việt phải kể đến việc các doanh nghiệp game chưa có tính liên kết để đồng hành cùng nhau trong thời gian qua, điều đó khiến các doanh nghiệp không tận dụng được lợi thế của nhau dẫn đến việc người Việt chơi game nước ngoài và ngược lại.

Những yêu cầu cao của người chơi game Việt cũng khá cao khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin. ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết, đã có đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc mở chuyên ngành đào tạo cho ngành game. Điều đó cũng tạo cơ hội để ngành game Việt được tăng cường về nhân lực, để cơ quan quản lý có thể thấy được những gì mà ngành game mang lại cho kinh tế số ở nước ta.

Vĩnh Toàn