Dean Henderson chia tay Manchester United

Thủ thành Dean Henderson quyết định rời sân Old Trafford trong mùa giải 2022-2023 để tìm kiếm cơ hội ra sân chơi bóng nhiều hơn.

Chiều 2/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Man Utd thông báo Dean Henderson hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng tới Nottingham Forest dưới dạng cho mượn. Thỏa thuận kéo dài một mùa giải. Theo ký giả Fabrizio Romano, thương vụ này không kèm điều khoản mua đứt.

Đáng chú ý, trong điều khoản ký kết, thủ thành người Anh cũng không được phép ra sân đối đầu với Man United khi 2 đội chạm trán ở Premier League mùa giải tới. Nottingham Forest là đội bóng vừa giành suất thăng hạng Premier League mùa 2021-2022.

henderson-1656806633.jpeg
Thủ môn Dean Henderson chia tay câu lạc bộ Manchester United 

Với việc Brice Samba quyết định không ký hợp đồng mới, Nottingham Forest đã nhanh chóng tìm được một thủ môn mới chất lượng hơn. Dean Henderson là một thủ môn có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League cũng như ở đội tuyển Anh. Do vậy, cầu thủ này sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

Henderson không có nhiều lựa chọn ngoài việc tìm kiếm thời lượng thi đấu thường xuyên hơn bên ngoài Man United. Ở mùa giải năm ngoái, Henderson không cạnh tranh được với De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã giành được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" do các cầu thủ Manchester United bình chọn. Cũng chính vì thế mà Dean Henderson gần như không có cơ hội ra sân.

Trước khi để Henderson gia nhập Forest, "Quỷ đỏ" cũng đã mất thủ môn kỳ cựu Lee Grant. Tom Heaton bây giờ là lựa chọn dự phòng cho De Gea. Nathan Bishop có thể mang đến thêm sự cạnh tranh. Cầu thủ này mới trở lại từ Mansfield Town sau mùa giải cho mượn thành công. Nếu không hài lòng, Manchester United có thể chiêu mộ Daniel Bachmann từ Watford.

Henderson trở thành cầu thủ thứ 7 rời Old Trafford chỉ trong mùa hè năm nay, sau Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Juan Mata, Edinson Cavani và Lee Grant. Khác với Henderson, những cái tên này đều ra đi khi hết hạn hợp đồng.

Việc Henderson tạm chia tay Man Utd được cho là quyết định hợp lý. Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn muốn trọng dụng David De Gea ở mùa giải tới. Trong khi đó, Henderson cần được ra sân để cạnh tranh vị trí trên tuyển Anh dự World Cup 2022. Hiện tại, thủ môn sinh năm 1997 chỉ xếp sau Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Nick Pope.

Bảo Ngọc