Để đồng bằng sông Hồng tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt nền kinh tế

Ngày 12/2, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Sự kiện được kỳ vọng mở ra cơ hội đột phá để Vùng phát huy vai trò dẫn dắt nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước.

03-1-1675947167.jpg
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông chủ trì họp báo. Ảnh: MPI

Tại họp báo thông tin về Hội nghị diễn ra chiều nay (9/2), Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Duy Đông cho biết, với chủ đề "Liên kết phát triển-Đổi mới sáng tạo-Xanh và Bền vững”, đây là sự kiện “ba trong một”, được tổ chức không chỉ với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW, mà còn bao gồm các hoạt động xúc tiến đầu tư. Đồng thời, Hội nghị cũng công bố quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, triển lãm ảnh nghệ thuật về vùng đồng bằng sông Hồng và gian hàng trưng bày sản vật đặc trưng, sản phẩm công nghiệp và tư liệu xúc tiến đầu tư của các địa phương trong vùng cũng sẽ được tổ chức, nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, con người, mối liên kết và sự phát triển của các địa phương thông qua các hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp của vùng đất, con người và sự thay đổi bứt phá của vùng.

Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng đồng bằng Sông Hồng, mở ra “cơ hội mới đột phá” cho vùng đất là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng và là trung tâm chính trị, kinh tế, đi đầu cả nước về văn hóa, giáo dục, khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số,… dẫn dắt nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước.

"Khác với các hội nghị vùng trước đây chỉ giới thiệu các sản phẩm nông sản của các địa phương trong vùng, hội nghị lần này sẽ có thêm các sản phẩm công nghiệp nổi bật, thể hiện rõ tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong vùng", Thứ trưởng Trần Duy Đông thông tin thêm.

Minh Ngọc