Davis Cup thiếu vắng Sinner, Fritz

Vòng bảng giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2024 sẽ thiếu vắng nhiều gương mặt xuất sắc khi tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner, tay vợt số 1 nước Mỹ - Taylor Fritz và cả đồng hương của anh này - Frances Tiafoe - đều không có tên trong danh sách tham dự. 

sinner-1716373373.jpg
Tay vợt Jannik Sinner 

Jannik Sinner cần thời gian nghỉ ngơi sau trận chung kết US Open 2024 sẽ diễn ra đêm nay (8/9), với Taylor Fritz ở New York và sẽ không thi đấu tại vòng bảng Vòng chung kết giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2024 diễn ra tuần tới ở Bologna, đội trưởng Filippo Volandri của Ý thông báo. "Đối với Jannik - người đã nói với chúng tôi rằng anh ấy sẵn sàng cho giai đoạn sau của giải đấu ở Bologna - theo thỏa thuận với lãnh đạo Liên đoàn và đội ngũ của anh ấy, chúng tôi quyết định miễn trừ anh ấy khỏi việc triệu tập và cho phép anh ấy nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn", Volandri nói trong một thông báo của đội.

Đội tuyển Ý - đương kim vô địch Davis Cup - sẽ dự giải với Matteo Berrettini, Matteo Arnaldi, Flavio Cobolli, Andrea Vavassori và Simone Bolelli. Huy chương đồng Olympic - Lorenzo Musetti - cũng sẽ vắng mặt.

Sinner đã dẫn dắt Ý giành chức vô địch năm ngoái, ghi được chiến thắng trước Novak Djokovic cả đơn và đôi trong trận bán kết với Serbia và giành điểm quyết định trong trận chung kết với Australia bằng cách đánh bại Alex de Minaur. Năm nay, Ý sẽ mở màn trận đấu với Brazil vào ngày 11/9, sau đó đối đầu với Bỉ vào ngày 13/9 và Hà Lan vào 15/9.

Vòng bảng cũng sẽ diễn ra tại Valencia (Tây Ban Nha), Chu Hải (Trung Quốc) và Manchester (Anh). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng 8 đội cuối cùng tại Malaga (Tây Ban Nha) - diễn ra từ ngày 19 đến 24/11. Sinner đã bị chỉ trích khi anh chọn không tham gia vòng bảng ở Bologna năm ngoái, tuy nhiên, chúng nhanh chóng bị át đi bởi những lời khen ngợi khi anh dẫn dắt Ý giành chức vô địch và sau đó giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình tại Australia Open vào tháng Giêng.

Không chỉ Sinner vắng mặt, tay vợt số 1 của Mỹ - Taylor Fritz, tay vợt vừa vào tới bán kết US Open 2024 - Frances Tiafoe - cũng không có tên trong danh sách đội tuyển Mỹ tham dự các trận đấu vòng bảng của Vòng chung kết Davis Cup vào tuần tới. Thay vào đó, Brandon Nakashima, Mackenzie McDonald, Reilly Opelka, Austin Krajicek và Rajeev Ram là những tay vợt được chọn cho cuộc tranh tài bắt đầu vào thứ Ba (ngày 11/9), tại Chu Hải (Trung Quốc). Đội tuyển Mỹ nằm trong bảng đấu gồm: Chile, Đức và Slovakia. 

Hoàng Hà (ESPN)