Đấu Trường Chân Lý 8.5 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3

Đấu Trường Chân Lý (DTCL) mùa 8 đã đi được gần một nửa chặng đường. Điều này đồng nghĩa với việc các game thủ sẽ chuẩn bị chào đón mùa giải mới: DTCL 8.5. Một số tộc hệ và tướng cũ bị loại bỏ để nhường chỗ cho các tộc hệ và tướng mới, cùng với đó là hàng loạt thay đổi về hệ thống, các tính năng mới đang sẵn sàng để ra mắt.

esport-1-1677131027.png
Dựa theo những tiết lộ trước đó từ những cao thủ, nhiều khả năng người chơi sẽ có 4 lựa chọn Lõi Công Nghệ ở mùa 8.5 sắp tới

Theo lịch trình cập nhật Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý của Riot Games, DTCL mùa 8.5 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2023, trong bản cập nhật 13.5 (08/03/2023) hoặc 13.6 (22/03/2023).

2 tuần trước khi mùa giải mới chính thức bắt dầu, Riot Games sẽ đưa phiên bản 8.5 lên server PBE để game thủ trải nghiệm, tham khảo, đồng thời rà soát lỗi trước khi tung ra phiên bản chính thức.

Dựa theo những tiết lộ trước đó từ những cao thủ, nhiều khả năng người chơi sẽ có 4 lựa chọn Lõi Công Nghệ ở mùa 8.5 sắp tới. Lý do là bởi từng có thông tin về việc mùa 8.5 sẽ xoay quanh vị tướng Jhin với con số 4. Vì vậy bên cạnh được đổi Lõi Anh Hùng 4 lần thì người chơi cũng có thể sở hữu 4 lựa chọn Lõi Công Nghệ.

Quả thật với chủ đề siêu anh hùng đối đầu quái vật của mùa 8, Jhin sẽ rất phù hợp khi đây là một nhân vật có chiều sâu về mặt cốt truyện. Riot Games thậm chí còn có thể biến Jhin thành một tướng Hiểm Họa đặc biệt với hiệu ứng gia tăng sức mạnh cho các tướng cùng tộc.

Tính năng mới: Team Planner

esport-2-1677131156.jpg

Tính năng được nhắc đến ở đây được dự đoán là Team Planner (Kế Hoạch Đội Hình). Tính năng này đã xuất hiện trên phiên bản DTCL Mobile một thời gian dài, cho phép game thủ dễ dàng xây dựng đội hình đã dự tính trước của mình ngay trong trận đấu từ đó có thể tạo thành bộ khung đi theo đó để không còn phải bối rối khi bị quên mất các vị tướng nên cần có.

Team Planner từng được dự định đưa vào bản cập nhật DTCL 13.2, nhưng Riot Games đã lùi lại ngày ra mắt tính năng này.

Một số nguồn tin cho biết, Riot Games dự định sẽ làm lại trang bị Đại Bác Liên Thanh thành một trang bị hoàn toàn mới ở DTCL 8.5. Trong những bản cập nhật gần đây, Đại Bác Liên Thanh không còn là trang bị được ưa chuộng dành cho những vị tướng tay ngắn, sau khi các trang bị từ Găng Đấu Tập không còn khả năng né đòn.

Về cơ bản, những thay đổi trên đều giúp người chơi xây dựng đội hình dễ dàng và hiệu quả hơn. Vì vậy không loại trừ khả năng, chúng đều được thêm vào Đấu Trường Chân Lý tại mùa 8.5 sắp tới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng mong rằng Riot sẽ làm tốt việc cân bằng sức mạnh của các Lõi Công Nghệ và không biến những tính năng kể trên thành “thảm họa” trong tương lai.

P.V