“Đầu tàu” Đỗ Merlo suýt nhấn chìm Sài Gòn FC

Trong trận đấu quyết định với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chân sút 39 tuổi người Argentina, Garton Đỗ Merlo suýt khiến đội chủ nhà Sài Gòn FC phải ôm hận với cú đánh đầu “đốt lưới nhà” ở phút 27 của trận đấu.

do-merlo-guc-nga-sau-pha-dot-luoi-nha-1661669082.jpg
Đỗ Merlo gục ngã sau pha đốt lưới nhà

Từ quả đá phạt bên cánh phải cầu môn Sài Gòn FC, cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh treo bóng bổng vào trước khung thành, Đỗ Merlo ở trong tư thế hoàn toàn thoải mái, không có bất kỳ sự tranh chấp nào đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi ngược vào thẳng khung thành trước sự ngỡ ngàng tột độ của các đồng đội.

Sau khi nhận ra tai họa, lão tướng Merlo đã đổ gục trên sân trong tâm trạng thất vọng tột độ. Thủ môn Văn Phong và đội trưởng Cao Văn Triền đã phải ra sức động viên đồng đội tiếp tục thi đấu để chuộc lỗi.

Mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng Đỗ Merlo cũng đã nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng cho đội nhà và đến phút cuối cùng của hiệp 1, lão tướng Argentina đã có pha đánh đầu ở góc hẹp đưa bóng qua chân thủ môn Hà Tĩnh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

chan-sut-39-tuoi-kip-chuoc-loi-bang-ban-nang-ty-so-len-2-1-1661669111.jpg
Chân sút 39 tuổi kịp chuộc lỗi bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1

Một trận đấu “hành xác” với cầu thủ của cả hai đội khi diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Cơn mưa to đầu trận đấu khiến mặt sân Thống Nhất sũng nước khiến cầu thủ phải khống chế hai, ba nhịp mới có thể chuyền bóng đi với sai số cực lớn.

Tuy giành chiến thắng nghẹt thở 3-2, nhưng Sài Gòn FC vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ. Huấn luyện viên Phùng Thành Phương khi được hỏi vẫn lạc quan cho rằng, chặng đường phía trước còn dài và cơ hội trụ hạng của Sài Gòn FC vẫn rộng mở một khi cầu thủ nỗ lực thi đấu và không từ bỏ. Theo ông Phương, Merlo tuy không còn sung sức nhưng vẫn đang là “đầu tàu” với 4 bàn thắng ghi được cho Sài Gòn FC.

Hưng Yên