Đấu pháp hợp lý, U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại SEA Games 31

Tại trận ra quân trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành được chiến thắng với tỉ số cách biệt 3-0 trước U23 Indonesia, qua đó tạo nên sự khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Ở cuộc đối đầu này, huấn luyện viên Park Hang Seo chủ động sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức, điều này cho thấy, ông rất coi trọng kết quả của trận đấu ra quân gặp đối thủ đầy duyên nợ Indonesia. Và trong những phút đầu tiên, U23 Việt Nam đã ngay lập tức dâng cao nhằm tìm kiếm lợi thế.

dau-phap-1651873456.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang Seo chủ động sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Ảnh: Anh Minh

Tuy vậy, U23 Indonesia dần lấy lại thế trận, chủ động chơi phòng ngự phản công, tranh chấp quyết liệt nhằm ngăn chặn lối đá ban bật của các cầu thủ Việt Nam. Những cuộc đọ sức về thể lực liên tục xuất hiện ở khu vực giữa sân. Thế trận diễn ra giằng co và không có nhiều cơ hội đang chú ý được tạo ra ngoài những pha phạm lỗi của cả hai đội.

Lý Công Hoàng Anh là điểm nhấn đáng chú ý của U23 Việt Nam. Phút thứ 20, nhận đường chuyền dọc sân của Hoàng Đức, Hoàng Anh có pha đi bóng tốc độ từ cánh trái xuống sát đường biên. Anh tung ra cú căng ngang nguy hiểm nhưng rất đáng tiếc khi bóng đập chân của một hậu vệ đội khách và vượt khỏi tầm dứt điểm của tiền đạo Văn Tùng trong gang tấc.

cap-1651873371.jpeg
U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Ảnh: Anh Minh

Đó cũng là tình huống nổi bật nhất được U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên, bên cạnh những nỗ lực dứt điểm bên ngoài vòng cấm của Hoàng Đức, hay pha khống chế bóng không tốt, bỏ lỡ cơ hội đối mặt của Tiến Linh ở phút 46… Trong khi đó, các học trò của huấn luyện viên Shin Tae Yong vẫn kiên trì với những pha phạm lỗi chiến thuật và chờ đợi cơ hội xuất hiện ở thời gian thi đấu còn lại để trừng phạt U23 Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, sức ép được U23 Việt Nam đẩy lên rất cao trong vòng 5 phút đầu tiên. Vẫn là Lý Công Hoàng Anh với khả năng đi bóng lắt léo xâm nhập vòng cấm Indonesia và tung cú sút nhưng thủ môn Adi Satryo đã kịp thời khép góc. Indonesia cố gắng đáp trả với tình huống băng xuống dứt điểm của Irfan.

linh-1651873657.jpeg
Tiến Linh ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam trong hiệp 2. - Ảnh: Anh Minh

U23 Việt Nam càng chơi càng hay và bàn thắng mở tỉ số đã đến vào phút 53. Văn Đô có pha chọc khe thông minh cho Mạnh Dũng, tiền đạo mới vào sân ở hiệp hai nhanh chóng căng ngang và Tiến Linh không bỏ lỡ thời cơ đệm bóng cận thành ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam.

Cái duyên của Tiến Linh với đối thủ Indonesia một lần nữa được thể hiện trong trận đấu này. Trong số 2 bàn thắng tiền đạo của Becamex Bình Dương ghi được ở vòng loại World Cup 2022, có 1 bàn vào lưới của Indonesia. Và tối nay cũng vậy, Tiến Linh thêm một lần nữa gieo sầu cho đội bóng của Adi Satryo.

Nếu U23 Việt Nam tấn công biên mở tỉ số thì họ đã đánh thẳng vào trung lộ để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Hùng Dũng và Mạnh Dũng bật tường đẹp mắt trước vòng cấm, thủ quân U23 Việt Nam vẩy má ngoài điệu nghệ vào lưới nâng tỷ số lên 2-0.

chip-1651873771.jpeg
Thủ quân U23 Việt Nam Đỗ Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Anh Minh

Indonesia chỉ thể hiện được duy nhất thế mạnh ở các pha phạm lỗi thô bạo, chém đinh chặt sắt và rất may là không có cầu thủ nào của U23 Việt Nam gặp chấn thương. Phút 87, từ đường tạt bóng của Văn Đô, hậu vệ Indonesia phá bóng hụt, bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội khách. Trận đấu khép lại với tỉ số 3-0 và U23 Việt Nam có màn trình diễn hoàn hảo.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Văn Toản (Thủ môn), Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Xuân, Hùng Dũng (đội trưởng), Hoàng Anh, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Tùng.

Minh Anh