Đấu kiếm Việt Nam trắng tay ở giải châu Á 2024

Ngày 27/6, các kiếm thủ Việt Nam đã khép lại các cuộc tranh tài tại giải vô địch Đấu kiếm châu Á diễn ra tại Kuwait. Đội tuyển Việt Nam đã không giành được huy chương tại giải đấu này.

Đội tuyển kiếm ba cạnh Việt Nam tham dự giải với đội hình gồm: Nguyễn Phước Đến, Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Minh Hiếu, Phoòng Thanh Cẩm.

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam chỉ dự tranh nội dung kiếm ba cạnh nam tại giải năm nay. Tranh tài ở nội dung này có 17 đội tuyển tham dự. 

dau-kiem-1719501000.jpg
Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 13 nội dung đồng đội nam

Tại vòng đầu, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội Iraq với tỷ số 45/25. Trong vòng tiếp theo, các kiếm thủ Việt Nam gặp phải đối thủ mạnh là Nhật Bản qua đó dừng bước với tỷ số 25/45. Năm nay, đội tuyển Nhật Bản đã lọt vào chung kết và giành ngôi á quân.

Chung cuộc, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam xếp hạng 13 nội dung đồng đội nam.

Trước đó, chúng ta đã thi đấu nội dung cá nhân kiếm ba cạnh với các tuyển thủ Nguyễn Phước Đến, Hoàng Nhật Nam, Phoòng Thành Cẩm, Nguyễn Minh Hiếu. 

Vận động viên có kết quả cao nhất là Hoàng Nhật Nam khi anh xếp hạng 37 còn Nguyễn Phước Đến có hạng 59. Phoòng Thành Cẩm xếp hạng 60, Nguyễn Minh Hiếu xếp hạng 66.

Theo kế hoạch, ngoài giải vô địch châu Á trong năm 2024, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam còn giải quan trọng vào cuối năm là Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 6 (AIMAG) ở Thái Lan.