Đấu kiếm Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á 2024

Đội tuyển Kiếm ba cạnh Việt Nam tham dự giải với đội hình gồm: Nguyễn Phước Đến, Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Minh Hiếu, Phoòng Thanh Cẩm.

Trước đó, đấu kiếm Việt Nam dự kiến có đăng ký nội dung Kiếm chém và Kiếm liễu ở đấu trường châu lục, tuy nhiên, đã không cử kiếm thủ nào tham dự do vấn đề kinh phí. 

dau-kiem-1718991248.jpg

Được biết, ngoài kiếm thủ Nguyễn Phước Đến do đội tuyển quốc gia cử đi thì các gương mặt còn lại tham dự từ nguồn kinh phí của thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thành phần đội tuyển Kiếm ba cạnh tham dự giải lần này, Nguyễn Phước Đến là vận động viên đội tuyển quốc gia đã dự giải vòng loại Olympic vừa qua và xếp vị trí thứ ba ở nội dung Kiếm ba cạnh cá nhân nam nhưng đáng tiếc không đạt được vé dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Nhằm tìm kiếm vé tới Olympic Paris 2024, Đấu kiếm Việt Nam có tham dự giải vòng loại Olympic, tuy nhiên, đã không có tuyển thủ giành được suất chính thức tới Pháp vào mùa hè này. Thời gian qua, đấu kiếm Việt Nam không dự nhiều giải quốc tế, vì vậy, thứ hạng của tuyển thủ trên Bảng xếp hạng thế giới không ở vị trí tốt nhất. 

Ngoài giải vô địch Đấu kiếm châu Á, theo kế hoạch, trong năm 2024, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam còn giải quan trọng vào cuối năm là Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 6 (AIMAG) ở Thái Lan.