Giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023: Việt Nam giành 8/12 huy chương vàng

Các vận động viên thuộc đội đấu kiếm Việt Nam đã thi đấu thành công tại giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á đồng thời là giải Tiền SEA Games 32 tổ chức tại tại Kuala Lumpur (Malaysia). Tại giải, các vận động viên tranh tài ở 12 nội dung thi đấu dành cho hệ đội tuyển quốc gia và các vận động viên Việt Nam đã giành tới 8 tấm huy chương vàng để dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương hệ đội tuyển.

dau-kiem-2-1673246761.jpg
Đội kiếm chém nữ Việt Nam trên bục nhận huy chương vàng

Như tin đã đưa, ngay sau khi kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã lên đường tham dự giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội cọ xát quốc tế, Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia để mở cho các địa phương đăng ký quân số dự giải bằng nguồn kinh phí tự túc. Chính vì vậy, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã tham dự giải với đội hình hùng hậu gồm 59 vận động viên của 3 đơn vị (thành phố Hồ Chí Minh có 19 vận động viên, Công an Nhân dân có 9 vận động viên và Hà Nội có 29 vận động viên).

dau-kiem-3-1673246761.jpg

Trong ngày thi đấu cuối cùng của các nội dung thuộc hệ đội tuyển, 3 nội dung đồng đội gồm kiếm chém nam, kiếm ba cạnh nữ và kiếm liễu nam đã thi đấu. Tại chung kết kiếm liễu nam, chúng ta lọt vào chung kết nhưng để thua Malaysia với kết quả 38-45 nên chỉ có huy chương bạc.

Mặc dù vậy, các kiếm thủ đồng đội nam kiếm chém và nữ ba cạnh đã chơi xuất sắc lọt vào chung kết. Đội nam kiếm chém với gương mặt đầu tầu là Vũ Thành An cùng các đồng đội giành chiến thắng 45-40 trước tuyển nam Thái Lan tại chung kết và giành huy chương vàng. Đội kiếm nữ ba cạnh cũng chiến thắng tại chung kết và giành huy chương vàng.

dau-kiem-1-1673246885.jpg

Cùng với các kết quả những ngày thi đấu trước, chung cuộc về hệ đội tuyển đội đấu kiếm Việt Nam giành 8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 5 huy chương đồng xếp nhất toàn đoàn. Đội tuyển đấu kiếm Philippines giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng đứng hạng Nhì còn chủ nhà Malaysia giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 7 huy chương đồng xếp thứ Ba toàn đoàn. Các quốc gia xếp tiếp theo lần lượt là Singapore, Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Hôm nay (9/1), giải vẫn tiếp tục thi đấu với các nội dung dành cho nhóm tuổi trẻ.

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc giải, đội tuyển đấu kiếm quốc gia sẽ được thành lập nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm.

P.L