Đấu kiếm giành 2 huy chương vàng đồng đội

Trong ngày thi đấu 14/5, đội tuyển đấu kiếm đã đóng góp cho đoàn Thể thao Vệt Nam 2 tấm huy chương vàng ở nội dung đồng đội nữ kiếm chém và đồng đội nam kiếm 3 cạnh.

kiem-1-1684053864.jpg
Ảnh: Quý Lượng

Các kiếm thủ Việt Nam lọt vào chung kết kiếm chém đồng đội nữ gặp đối thủ Philippines để tranh huy chương vàng. Ở trận đấu này, các vận động viên Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà và Lê Minh Hằng đã chơi xuất sắc không cho đối thủ cơ hội vượt lên qua đó thắng chung cuộc bằng tổng tỉ số 45-37 để giành huy chương vàng. Điều đáng ghi nhận ở trận đấu này, kiếm thủ Thu Hoài đã gặp chấn thương những vẫn nén cơn đau, vượt qua để thi đấu cùng đồng đội giành chiến thắng trước đối thủ. Đây là tấm huy chương vàng thứ 90 của Đoàn thể thao Việt Nam và là huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển đấu kiếm tại SEA Games 32.

kiem-2-1684053896.jpg
Niềm vui chiến thắng của các kiếm thủ nam. Ảnh: Quý Lượng

Sau tấm huy chương vàng này, các kiếm thủ Việt Nam dự chung kết kiếm 3 cạnh đồng đội nam gặp Thái Lan và giành huy chương vàng thứ hai cho đội tuyển Việt Nam. Tại trận chung kết, đội hình kiếm 3 cạnh nam Việt Nam gồm: Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh chơi vượt đối thủ Thái Lan để thắng điểm 45-33 giành huy chương vàng.

LM