Darwin Nunez đi vào lịch sử trong trận ra mắt Premier League

Chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng Darwin Nunez vẫn chói sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp Liverpool tránh khỏi thất bại bẽ mặt trước Fulham trong ngày ra quân Premier League 2022-2023.

Liverpool khởi động không tốt ở Premier League 2022-2023 khi chỉ giành 1 điểm trước tân binh Fulham. Trên sân nhà Craven Cottage, Fulham 2 lần vượt lên dẫn trước Liverpool nhờ cú đúp của Aleksandar Mitrovic. Tuy nhiên, Liverpool thoát thua nhờ màn tỏa sáng của tân binh đắt giá Darwin Nunez.

Vào phút 51 trận đấu, huấn luyện viên Juergen Klopp tung Darwin Nunez vào sân thay cho Roberto Fimirno thi đấu không hiệu quả. Ngay lập tức, Nunez ghi dấu ấn bằng khả năng di chuyển linh hoạt và chọn chỗ thông minh.

nunez-1659833242.jpeg
Darwin Nunez vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong ngày ra mắt Premier League

Đến phút 64, Nunez ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Từ đường căng ngang của Mohamed Salah bên cánh phải, Nunez đánh gót tung lưới Fulham. Đây là pha làm bàn đầu tiên của Nunez cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí, Nunez ghi bàn trong trận ra mắt Premier League giống như đàn anh đồng hương Uruguay là Luis Suarez.

Điều đáng nói, Liverpool không có nổi cú sút trúng đích nào trong 51 phút đầu tiên. Sự xuất hiện của tiền đạo số 27 khiến cho khả năng tấn công của Liverpool được cải thiện rõ rệt.

Và đến phút 80, cặp Nunez và Salah lại "tìm thấy" nhau. Sau đường chuyền của Trent Alexander-Arnold ở cánh phải, Nunez đỡ bước 1 hỏng nhưng lại thành đường chuyền đẹp cho Salah đệm bóng cận thành, quân bình tỷ số 2-2 cho đội Á quân Ngoại hạng Anh 2021-2022.

Tuy Liverpool không có được niềm vui chiến thắng trong ngày ra quân tại Premier League 2022-2023, song Darwin Nunez vẫn đã có một trận đấu đáng nhớ.

Theo Opta, Nunez đã đi vào lịch sử Liverpool với tư cách cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo ở trận ra mắt tại Premier League. Với màn ra mắt này, cựu sao Benfica sẽ nhanh chóng chiếm suất đá chính trong đội hình của Jurgen Klopp. Trong lịch sử Premier League, Nunez trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn và kiến tạo ở trận ra mắt, sau Sergio Aguero (2011-2012) và Alvaro Morata (2017-2018).

Một thống kê khác, Liverpool là đội bóng rất kém duyên với penalty dưới thời Jurgen Klopp. Tính cả trận hòa Fulham, The Reds đã trải qua chuỗi 51 trận liên tiếp tại Premier League mà không được hưởng một quả phạt đền nào. Đây là chuỗi ‘hạn hán’ 11m dài nhất trong lịch sử giải đấu số 1 nước Anh.
Bảo Ngọc