Daniel Martínez mất cơ hội tranh tài cá nhân tính giờ Olympic

Tay đua vô địch Colombia - Daniel Martínez - vẫn chưa thể nhập cảnh vào Pháp để tham dự Olympic 2024 vì vấn đề hộ chiếu.

Theo Lịch thi đấu, Daniel Martínez sẽ được tham dự nội dung cá nhân tính giờ Xe đạp đường trường nam tại Olympic 2024 vào ngày 27/7. Nhưng vì sự cố hộ chiếu, khiến anh chưa thể nhập cảnh vào Pháp.

Nội dung cá nhân tính giờ Xe đạp đường trường nam tại Olympic 2024 là một trong những nội dung hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cuộc đua này quy tụ gần như đầy đủ các chuyên gia chạy “thử thách với thời gian” như Remco Evenepoel, Filippo Ganna và Joshua Tarling.

Nhưng đáng tiếc, trong số những tay đua có thể tranh huy chương vàng sẽ xuất phát tại Paris lại không có nhà vô địch Colombia - Daniel Martínez. Martínez là "ngôi sao" rất được kỳ vọng của đất nước này và anh đang khoác áo đội Red Bull-Bora-Hansgrohe thi đấu ở đẳng cấp UCI World Tour.

daniel-1721975240.jpeg
Daniel Martínez mất cơ hội tranh tài cá nhân tính giờ Olympic

Anh là á quân của Grand Tour Giro d’Italia năm nay, chỉ sau cua-rơ số 1 thế giới - Tadej Pogacar. Ngoài ra, Daniel Martínez cũng từng có chiến thắng chặng Tour de France trong sự nghiệp của mình.

Theo hãng tin Antena 2 (Colombia), nguyên nhân xuất phát từ việc Daniel Martínez đã nộp hộ chiếu tại Đại sứ quán Canada để làm thủ tục xin visa tham dự một cuộc đua ở đất nước này vào tháng 9 cùng đội Red Bull-Bora-Hansgrohe. Tuy nhiên, Daniel Martínez đã không thể lấy lại hộ chiếu kịp thời để làm thủ tục nhập cảnh vào Paris dự Olympic 2024.

Điều thú vị là sự hiện diện của Martínez tại GP de Québec và Montréal cũng vẫn chưa được đảm bảo. Sau khi về nhì tại Giro d'Italia, anh đã không tham dự Tour de France năm nay để hướng đến Olympic, trước khi tập trung vào Vuelta a España. Nhưng rồi kế hoạch này đã bị phá vỡ bởi sự cố khá hy hữu.

Tin tức này khiến người hâm mộ Colombia rất thất vọng bởi họ không còn đại diện nào ở nội dung này. Daniel Martínez lại đang có phong độ rất ấn tượng và được đánh giá có thể cạnh tranh một số trên bục huy chương của Olympic 2024.

Tuy nhiên, người hâm mộ Colombia cũng kỳ vọng, Daniel Martínez có thể lấy lại hộ chiếu để kịp tham dự nội dung đường trường Olympic 2024 sẽ diễn ra ngày 3/8.

Trang Trang (Theo CyclingNews)