Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022: Mỹ Anh trở lại

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Pháp và AFF Cup nữ 2022.

Sau thành tích giành huy chương vàng SEA Games 31, trong ngày 30/5, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã hội quân trở lại tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ở đợt tập trung lần này, 28 cầu thủ đã được huấn luyện viên Mai Đức Chung triệu tập để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Pháp và AFF Cup nữ 2022.

my-anh-1653934508.jpeg
Mỹ Anh (áo đỏ) trở lại đội tuyển nữ Việt Nam từ sau SEA Games 31.

Đáng chú ý, trong danh sách lần này đã có sự trở lại của Nguyễn Thị Mỹ Anh - người hùng góp công lớn giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup. Tại SEA Games 31 vừa qua, hậu vệ sinh năm 1994 đã không thể góp mặt do những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Sự có mặt của Mỹ Anh trong đợt tập trung lần này sẽ mang đến cho đội tuyển nữ Việt Nam những phương án đa dạng hơn. 

Theo lịch trình, cả đội sẽ có thời gian hội quân và chuẩn bị trong vòng 1 tháng (từ 30/5 đến 30/6) trước khi bước vào AFF Cup nữ 2022 tại Philippines. Trong giai đoạn này, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 5 ngày tại Pháp và có trận giao hữu với đội tuyển bóng nữ nước này.

Tại AFF Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở (bảng B) với sự góp mặt của Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Ở bảng đấu còn lại, Thái Lan sẽ phải đụng độ những đối thủ sừng sỏ như Indonesia, Singapore, Australia, Malaysia và chủ nhà Philippines.

Danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết

Cầu thủ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thu Phương, Châu Thị Vang, Đào Thị Kiều Oanh, Trần Thị Thu Xuân, Phạm Thị Lan Anh, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Hải Linh, Trần Thị Thùy Trang, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Trúc Hương, Lê Thị Diễm My, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự.

Minh Anh