Bóng đá nữ: Vượt qua Mynamar, đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thắng Myanmar với tỷ số sát nút 1-0 ở bán kết môn Bóng đá nữ SEA Games 31 tối 18/5 trên sân vận động Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin với sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh. Đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng những đường chuyền tốc độ cao để xuyên phá hàng thủ đối phương.

39b7b906-1652915894.jpeg
Đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết Bóng đá nữ SEA Games 31.

Trước sự tấn công của đội tuyển Việt Nam, tuyển Myanmar trụ vững đến phút 28. Từ quả đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Có bàn dẫn trước, tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp trận đấu. Myanmar lúc này mới có cơ hội triển khai tấn công. Đội khách tạo ra khá nhiều sóng gió từ những pha bóng bổng, nhưng không tạo ra sự khác biệt.

Tuyển Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và tổ chức hàng loạt đợt phản công dựa trên tốc độ của Huỳnh Như, Thùy Trang, Hải Yến và sau đó là Thanh Nhã.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho tuyển nữ Việt Nam. Đối thủ ở chung kết của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là đội tuyển Thái Lan. Trước đó, đội bóng này đã giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Philippins trong trận bán kết lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

69fab07f-1652915986.jpeg
Tuyển Thái Lan thắng Philippines 3-0 để gặp chủ nhà Việt Nam tại trận chung kết.

Trận tranh huy chương vàng diễn ra lúc 19 giờ ngày 21/5 trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Minh Anh