Đánh bại Kamil Michal, Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch LION Championship

Giành chiến thắng bằng tính điểm sau 5 hiệp đấu đã giúp võ sĩ Trần Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch trước võ sĩ thách đấu Kamil Michal Nguyễn Văn tại LION Championship 06.

vo-5-1685852126.jpg
Giành chiến thắng bằng tính điểm sau 5 hiệp đấu đã giúp võ sĩ Trần Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch trước võ sĩ thách đấu Kamil Michal Nguyễn Văn tại LION Championship 06

Giải Võ thuật Tổng hợp LION Championship diễn ra tối 3/6 tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) với trận đấu tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Trần Quang Lộc (võ đường Liên Phong) và Kamil Michal Nguyễn Văn (Vietnam Top Team). Đây là trận đấu để bảo vệ đai 70kg nam của võ sĩ Quang Lộc.

Kamil, 38 tuổi, nhiều hơn Quang Lộc 5 tuổi và có sải tay dài 1m93. Trận đấu dự kiến diễn ra trong 5 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. 

Do đã hiểu nhau, 2 võ sĩ không cần thăm dò, đánh đôi công ngay từ đầu với liên tiếp những pha ra đòn nảy lửa. Bước vào trận tái đấu kể từ đêm chung kết mùa giải 2022 khi để thua Trần Quang Lộc, Kamil Michal Nguyễn Văn lao tới tấn công từ những phút đầu tiên với những tổ hợp đòn tay Boxing để tạo áp lực. Những đòn đấm superman của Kamil khiến Quang Lộc gặp nhiều khó khăn trong hiệp đầu tiên.

Đầu hiệp 2, Kamil có pha áp sát thực hiện kỹ thuật sang sau, tuy nhiên, Quang Lộc đã thoát được. Ở những diễn biến sau đó, đại diện của võ đường Liên Phong bắt đầu thực hiện nhiều những đòn chân trước khi có pha bốc một thành công ở những phút cuối.

vo-4-1685852125.jpg
Do đã hiểu nhau, 2 võ sĩ không cần thăm dò, đánh đôi công ngay từ đầu với liên tiếp những pha ra đòn nảy lửa

Đến hiệp 3 và 4, những cú đạp ngang và tống trước của Quang Lộc tiếp tục cho thấy hiệu quả, trong khi Kamil vẫn kiên trì với những đòn tay và lowkick. Trong hiệp thi đấu cuối, Quang Lộc duy trì được khoảng cách tốt với vẫn nhiều những đòn chân hiệu quả, trong khi Kamil có phần bế tắc hơn với ý đồ thu hẹp khoảng cách tìm cách đánh ngã đối thủ.

Chủ động phòng thủ và có những thời điểm ra đòn chính xác, Trần Quang Lộc kết thúc 5 ván đấu với số điểm nhỉnh hơn từ các trọng tài chấm lần lượt là 50-45, 50-45 và 49-46 qua đó thắng Kamil Michal Nguyễn Văn, bảo vệ được đai vô địch.

Với chiến thắng này, Trần Quang Lộc bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng cân 70kg, giành được phần thưởng trị giá 120 triệu đồng. Kamil Michal Nguyễn Văn nhận 40 triệu đồng tiền thưởng khi thua trận, hy vọng giành đai của võ sĩ .

vo-1-1685852125.jpg
Trần Quang Lộc kết thúc 5 ván đấu với số điểm nhỉnh hơn từ các trọng tài chấm lần lượt là 50-45, 50-45 và 49-46

Cũng trong đêm thi đấu LION Championship 06, tay đấm Võ Thanh Tùng đã giành phần thưởng Fight Of The Night trị giá 10 triệu đồng với chiến thắng khóa siết (submission) trước Nguyễn Hoàng Thạch. Sau hàng loạt tình huống đổi đòn trong 2 hiệp, Thanh Tùng trong tình huống đánh ngã Hoàng Thạch rất nhanh đã tóm được lưng của tay đấm từ Võ đường Liên Phong, tung đòn siết cổ (rear-naked-choke) khiến đối phương bất tỉnh.

Ngoài 2 chiến thắng đáng chú ý của Trần Quang Lộc và Võ Thanh Tùng, các màn so tài còn lại ở LION Championship 06 đều kết thúc bằng các tình huống knockout và submission.

Trong trận mở màn hạng B hạng cân 56kg, Phan Trọng Quý nhờ loạt đòn tay sấm sét đã khiến trọng tài phải can thiệp để bảo vệ đối thủ Trịnh Văn Tú ở 2 phút 32 giây hiệp 1.

Trận đấu giữa nhà vô địch SEA Games 30 Kickboxing Phạm Bá Hợi và đối thủ Đặng Văn Quý kết từ một tình huống bắt chân chuẩn xác. Phạm Bá Hợi tung đòn đấm móc bằng tay trái khiến Văn Quý đổ gục xuống sàn, buộc trọng tài phải dừng trận đấu ở 2 phút 4 giây hiệp 3.

vo-6-1685852126.jpg
Với chiến thắng này, Trần Quang Lộc bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng cân 70kg, giành được phần thưởng trị giá 120 triệu đồng

Trần Ngọc Lượng, tay đấm từng gây tranh cãi tại LION Championship 05 trở lại với màn thể hiện áp đảo một chiều trước Lại Thế Toàn. Từ một cú quật ngã ngay đầu trận, Ngọc Lượng chiếm ưu thế bằng kĩ thuật Ju-jitsu sở trường, kết thúc đối thủ nhờ đòn siết cổ (rear-naked-choke) ở 3 phút 2 giây hiệp 1.

Ở trận đấu còn lại của hạng 56kg, nhà vô địch Tán thủ châu Á 2016 Đinh Văn Hương có màn trở lại ngoạn mục trước đối thủ Trần Trọng Kim. Đòn đá xoay người của tay đấm đất Quảng Ngãi trúng vùng gan khiến Trọng Kim chủ động giơ tay xin hàng trước khi khuỵu xuống sàn đấu, đánh dấu cú knockout kĩ thuật ở 4 phút 11 giây hiệp 1.

Đ.H